Tổng thống Mỹ muốn mời ông Putin đến Nhà Trắng

Thứ Sáu, 14/07/2017, 09:13
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông sẵn sàng mời người đồng cấp Nga, ông Vladimir Putin đến Nhà Trắng trong thời gian thích hợp.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh Reuters

Theo Reuters, trong cuộc trò chuyện với các phóng viên cùng đi trên chuyên cơ Air Force One khi đến Paris, Pháp, Tổng thống Donald Trump nói ông sẵn lòng phối hợp với Tổng thống Nga Vladimir Putin để thảo luận nhiều vấn đề quan trọng, dù trong bối cảnh hiện nay, cuộc điều tra về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 cũng như mối quan hệ của nhiều nhân vật trong nội các ông Trump và Nga vẫn đang được tiếp tục.

Ngày 13-7, Nhà Trắng đã đưa ra câu trả lời của ông Trump khi được hỏi liệu ông sẽ gửi một lời mời đến lãnh đạo Nga hay không. Ông Trump đã trả lời: "Tôi nghĩ đây không phải thời điểm thích hợp, nhưng tôi nghĩ là tôi sẽ mời (ông Putin)".

Từ chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2106, Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn dành lời khen và sự tôn trọng đến Tổng thống Nga Vladimir Putin, mong muốn được làm việc với ông Putin để cải thiện quan hệ Nga-Mỹ.

Tổng thống Trump đang vướng vào bê bối liên quan đến các mối quan hệ giữa chiến dịch tranh cử của ông với Nga. Tình báo Mỹ cho rằng phía Nga tìm cách can thiệp bầu cử Mỹ để giúp ông Trump chiếm ưu thế trước đối thủ lúc đó là bà Hillary Clinton. 

Mới đây nhất, con trai cả của ông Trump, Donald Trump Jr. cũng đã trở thành tâm điểm của cuộc điều tra liên quan đến Nga can thiệp bầu cử khi có thông tin cho rằng anh này đã gặp một luật sư người Nga, người hứa cung cấp thông tin bất lợp cho bà Clinton, để giành ưu thế cho cha mình trong cuộc bầu cử Tổng thống.

Tổng thống Trump và ông Putin đã có cuộc gặp trực tiếp đầu tiên tại hội nghị thượng đỉnh G20 tổ chức ở Hamburg, Đức. Cuộc gặp diễn ra ngày 7-7, kéo dài 2 giờ 15 phút, lâu hơn dự kiến trước đó. Hai bên đã đạt được một thỏa thuận ngừng bắn ở Syria trong cuộc gặp này.

Duy Tiến
.
.
.