Điện Kremlin bất ngờ khi Tổng thống Trump nói Nga "thích" bà Clinton

Thứ Sáu, 14/07/2017, 08:10
Điện Kremlin đã lên tiếng phản hồi về phát ngôn của Tổng thống Mỹ khi cho rằng Tổng thống Nga Putin muốn cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton làm chủ nhân Nhà Trắng hơn ông Donald Trump.

Sputnik ngày 13-7 dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitri Peskov khẳng định việc ai trở thành Tổng thống Mỹ hoàn toàn không liên quan đến mong muốn của người Nga mà do chính người dân Mỹ quyết định.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

“Tôi muốn nhấn mạnh lại những lời mà Tổng thống Putin từng nói, rằng Nga đã, đang và sẽ không can thiệp vào công việc nội bộ của bất kỳ nước nào. Lãnh đạo của một quốc gia được người dân nước đó lựa chọn chứ không dựa vào tầm ảnh hưởng của một ai đó hay một quốc gia nào đó khác”, ông Peskov khẳng định.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn gần đây với đài CBN, Tổng thống Donald Trump cho biết ông tin người đồng cấp Nga Vladimir Putin muốn cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trở thành chủ nhân Nhà Trắng hơn ông.

"Tại sao ư? Vì nếu bà Hillary đắc cử, quân đội của chúng ta (quân đội Mỹ) sẽ yếu đi, giá năng lượng của chúng ta sẽ đắt hơn. Bởi vậy ông Putin không muốn tôi làm Tổng thống Mỹ", ông Trump nói trong cuộc phỏng vấn.

Được biết, trong tuyên bố của mình, người phát ngôn Điện Kremlin cũng đề cập tới mong muốn của Tổng thống Putin trong việc xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa Nga và Mỹ dưới thời Tổng thống Trump.

Ông Peskov nói: “Chúng tôi mong muốn chính trị gia các nước có cách tiếp cận tích cực với các mối quan hệ song phương. Vì Nga quan tâm đến việc xây dựng mọi mối quan hệ tốt đẹp nên chúng tôi hoan nghênh các nhà lãnh đạo có cùng quan điểm tích cực như vậy.”

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc gặp đầu tiên tại Hamburg, Đức hôm 7-7 bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20. Chia sẻ với báo giới, Tổng thống Trump cho biết ông đã có cuộc hội đàm tuyệt vời với người đồng cấp Nga và cả hai đều “rất hòa hợp”.

Trong khi đó, Tổng thống Putin tiết lộ rằng, người đồng cấp Mỹ đã đặt ra nhiều câu hỏi hóc búa liên quan đến các vấn đề quan trọng, bao gồm cáo buộc về cái gọi là “Nga can thiệp bầu cử Mỹ” và Tổng thống Putin đã trả lời những câu hỏi đó một cách cụ thể nhất. 

Thiện Nhân
.
.
.