Điện Kremlin nói gì về khả năng ông Trump bị luận tội?

Thứ Sáu, 19/05/2017, 12:04
Điện Kremlin đã được hỏi về tương lai quan hệ Nga-Mỹ nếu Tổng thống Trump bị luận tội sau cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất kể từ khi nhậm chức liên quan đến việc sa thải Giám đốc FBI James Comey.

TASS ngày 19-5 đưa tin, Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitri Peskov đã tuyên bố: "Tôi cho rằng câu hỏi về vấn đề này là không đúng, chúng tôi đã, đang và không can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác" khi được hỏi liệu Điện Kremlin đã xem xét cách thức phản ứng với Mỹ trong trường hợp Tổng thống Trump bị luận tội hay chưa.

Sóng gió gần đây liên tiếp ập đến với chính quyền Tổng thống Trump sau khi ông bất ngờ sa thải Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) James Comey đúng thời điểm cơ quan này đang tiến hành điều tra mối liên hệ giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump với Nga.

Tổng thống Mỹ Trump, Ngoại trưởng Nga Lavrov và Đại sứ Nga Kyslyak trong cuộc hội đàm kín. Ảnh: TASS

Ông Trump cũng bị phía truyền thông Mỹ tố rằng đã tiết lộ tin tình báo mật cho Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong một cuộc họp kín hôm 10-5.

Nhiều nghị sĩ Mỹ thậm chí đã bắt đầu tính đến kịch bản ông Trump bị luận tội.

Liên quan đến thông tin ông Trump đã tiết lộ tin mật cho Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 17-5 đã lên tiếng khẳng định người đồng cấp Mỹ không hề tiết lộ thông tin mật cho Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và ông sẵn sàng chuyển bằng chứng cho Quốc hội Mỹ để làm sáng tỏ điều này.

Theo một trợ lý của Tổng thống Putin, ông Yuri Ushakov, phía Nga đang giữ bản thảo viết tay về cuộc hội đàm giữa Tổng thống Mỹ và Ngoại trưởng Nga.

Phùng Nguyễn
.
.
.