Di nguyện cuối cùng của Hoàng thân Philip

Chủ Nhật, 11/04/2021, 14:01
Hoàng thân Anh Philip có niềm đam mê đặc biệt với những SUV Land Rover và ông từng đề nghị gia đình đặt linh cữu của ông trên một chiếc xe do ông thiết kế khi còn sống.

Daily Mail ngày 11/4 cho biết, Hoàng thân Philip - Công tước xứ Edinburgh, phu quân của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, sẽ có chuyến hành trình cuối cùng của cuộc đời trên một chiếc Land Rover cổ điển mà ông từng trực tiếp tham gia thiết kế trong quá khứ.

Một chiếc Land Rover được sử dụng trong tang lễ một thành viên của Hoàng gia Anh. Ảnh: Daily Mail

Thông thường, lễ tang các thành viên cấp cao Hoàng gia Anh sẽ dùng xe chở linh cữu chuyên dụng. Nhưng theo di nguyện cuối cùng của Hoàng thân Philip, chiếc Land Rover nói trên sẽ được trưng dụng để đưa linh cữu của ông từ Lâu đài Windsor, nơi ông qua đời ở tuổi 99 hôm 9/4, đến Nhà thờ St. George.

Khi còn sống, Hoàng thân Philip có đam mê đặc biệt với những chiếc Land Rover và từng tham gia thiết kế một số phiên bản. Ông thường xuyên được nhìn thấy cầm lái những chiếc SUV của hãng xe nội địa. Năm 2019, ông gặp tai nạn khi điều khiển một chiếc Land Rover Freelander.

Hoàng thân Philip và Nữ hoàng Elizabeth II bên một chiếc Land Rover vào năm 1968. Ảnh: Daily Mail

Dự kiến, lễ tang dành cho Hoàng thân Philip sẽ diễn ra ngày 17/4 tới. Chiếc xe mang linh cữu của ông sẽ được hộ tống bởi chỉ khoảng 30 người, chủ yếu là các thành viên của Hoàng gia Anh.

Truyền thông Anh cho biết, các kế hoạch được chuẩn bị trước đó cho lễ tang đã được lược bớt và hạ thấp quy mô để không thu hút người dân tụ tập quá đông, trong bối cảnh dịch COVID-19 còn phức tạp, nhưng phần lớn nguyện vọng khác của Hoàng thân Philip sẽ được thực hiện.

Vẫn theo Cung điện Buckingham, vợ của Hoàng tử Harry, cô Meghan sẽ không tham gia lễ tang theo khuyến cáo từ bác sĩ vì đang mang thai. Trong khi đó, Văn phòng Thủ tướng Anh cho biết Thủ tướng Boris Johnson sẽ không tham dự buổi lễ này để nhường chỗ cho thành viên gia đình hoàng gia.

Thiện Nhân
.
.
.