Đệ nhất phu nhân Mỹ xuất hiện bất ngờ trong cuộc gặp lịch sử Trump-Putin

Thứ Bảy, 08/07/2017, 11:23
Trong cuộc hội đàm lịch sử giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đã được “thỉnh cầu” để “nhắc khéo” hai nhà lãnh đạo ngưng cuộc hội đàm kéo dài quá lâu.


Theo tờ Washington Post, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã tiết lộ một chi tiết thú vị liên quan tới cuộc gặp đầu tiên giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump hôm 7-7, đó là khi Đệ nhất phu nhân Melania Trump được mời tới để nhắc hai nhà lãnh đạo dừng cuộc hội đàm kéo dài quá lâu so với dự kiến.

Hai nhà lãnh đạo Nga -Mỹ cùng Đệ nhất phu nhân Melania Trump. Ảnh: Getty Image

Theo lịch trình ban đầu được Nhà Trắng và Điện Kremlin tiết lộ, hai nhà lãnh đạo sẽ hội đàm khoảng 30 phút để đủ thời gian cho những chương trình làm việc khác theo đúng lịch trình đã định.

Tuy nhiên, trong lần đầu tiên gặp mặt, Tổng thống Putin và Tổng thống Trump dường như không quan tâm đến thời gian và trao đổi những vấn đề nóng trên thế giới trong khoảng 140 phút.

Ngoại trưởng Rex Tillerson cho biết giới chức Mỹ bắt đầu tỏ ra “sốt ruột” khi hơn một giờ đồng hồ trôi qua, ông đã nhắc nhở Tổng thống Trump vài lần về thời lượng cuộc hội đàm, nhưng bất thành. Sau đó, phía Mỹ đã thỉnh cầu Đệ nhất phu nhân Melania Trump tới nhắc khéo 2 nhà lãnh đạo.

 “Họ thậm chí đã đưa cả đệ nhất phu nhân Mỹ tới với hy vọng bà ấy có thể đưa chúng tôi rời khỏi phòng hội đàm, nhưng rốt cuộc cách đó cũng chưa hiệu quả. Hai tổng thống tiếp tục hội đàm thêm một giờ nữa”, Ngoại trưởng Tillerson cho biết.

Tổng thống Putin bắt tay Đệ nhất phu nhân Melania Trump. Ảnh: Reuters

Bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra tại Đức, Tổng thống Putin và Tổng thống Trump đã có cuộc gặp mặt chính thức lần đầu tiên kể từ khi ông Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ. Đây là cuộc gặp thu hút sự chú ý đặc biệt của truyền thông toàn cầu.

Tại cuộc hội đàm, hai vị tổng thống đã thảo luận rất nhiều vấn đề, trong đó tập trung vào giải pháp tháo gỡ bế tắc cho cuộc chiến tại Syria, trao đổi về cái gọi là “Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ”,  bàn về cuộc khủng hoảng tại Ukraine, chủ nghĩa khủng bố toàn cầu và căng thẳng liên quan đến các vụ thử hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

Cuộc hội đàm được hai nước cho là “rất tích cực, mang tính xây dựng” và hai nhà lãnh đạo đã “kết nối với nhau rất nhanh chóng”.

Đệ nhất phu nhân Mỹ dùng bữa cùng Tổng thống Putin

Một điểm đáng chú ý khác xung quanh Nga – Mỹ bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Đức là khi Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đã ngồi cạnh, dùng bữa và trò chuyện với Tổng thống Putin trong yến tiệc do Đức tổ chức, theo The New York Times.

Tổng thống Putin cùng Đệ nhất phu nhân Melania Trump. Ảnh: Reuters

Bà Melania và ông Putin đã nói chuyện bằng tiếng Đức thông qua một người phiên dịch. 

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngồi gần bà Juliana Awada, phu nhân của Tổng thống Argentina Mauricio Macri. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump chào hỏi bà Juliana Awada, phu nhân của Tổng thống Argentina Mauricio Macri. Ảnh: Getty Image

Các nhà lãnh đạo G20 tại bữa tiệc. Ảnh: Getty Image
Thiện Nhân
.
.
.