Đánh bom nhà thờ Hồi giáo làm 62 người chết

Thứ Bảy, 19/10/2019, 07:34
Ít nhất 62 người chết và hơn 100 người bị thương khi một quả bom phát nổ tại một nhà thờ Hồi giáo tỉnh Nangarhar, Afghanistan trong lúc hàng trăm người đang cầu nguyện.

Reuters cho biết vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại nhà thờ Hồi giáo ở quận Haska Mina, tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan trưa 18-10 khi hàng trăm người đang cầu nguyện, khiến mái nhà thờ đổ sập xuống đám đông đang hỗn loạn.

Người bị thương được đưa khỏi hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: AP

Attaullah Khogyani, người phát ngôn của lãnh đạo tỉnh Nangarhar cho biết số người thiệt mạng sau vụ việc là 62, trong khi hơn 100 người khác bị thương và được chuyển đến bệnh viện với những vết thương khác nhau.

Đây là vụ tấn công gây chết chóc nhiều thứ hai trong năm tại Afghanistan. Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm. Nhóm phiến quân Taliban cùng ngày gọi vụ tấn công là một "tội ác lớn", khẳng định nhóm này không liên quan và cho rằng thủ phạm là Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Vụ tấn công xảy ra một ngày sau khi Liên hợp quốc cảnh báo bạo lực ở Afghanistan đã đạt đến mức "không thể chấp nhận", nhấn mạnh "Afghanistan đã phải đối mặt với mức độ bạo lực cực đoan trong nhiều năm" dù các bên nhiều lần hứa sẽ "ngăn chặn và giảm thiểu thiệt hại cho dân thường".

Afghanistan đang đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng cả về chính trị, xã hội và an ninh do các hoạt động của các nhóm vũ trang Hồi giáo bất hợp pháp. Từ đầu năm 2019, khoảng 2.000 dân thường đã thiệt mạng trong các vụ đánh bom liều chết ở Afghanistan.
Thiện Nhân
.
.
.