Thêm nhiều người chết trong vụ đánh bom đám cưới ở Afghanistan

Thứ Tư, 21/08/2019, 16:14

Reuters dẫn thông báo từ giới chức cấp cao Afghanistan ngày 21-8 cho biết số người chết sau vụ đánh bom đẫm máu xảy ra tại một đám cưới ở thủ đô Kabul cuối tuần trước đã lên tới 80 người.

Theo Nasrat Rahimi, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết, số người chết ban đầu sau vụ nổ đêm 17-8 là 63, nhưng sau đó nhiều nạn nhân bị thương đã tử vong tại bệnh viện.

Những người đàn ông Afghanistan đào mộ chôn thi thể những người thiệt mạng do vụ đánh bom đẫm máu hôm 17-8 tại thủ đô Kabul. Ảnh: Reuters

17 người khác đã tử vong sau khi được đưa đến bệnh viện do vết thương quá nặng và hơn 160 người khác vẫn đang được điều trị, ông Rahino thông tin thêm.

Vụ đánh bom trên xảy ra tại khu vực dân cư Hazara - đa phần là người Hồi giáo dòng Shi'ite sinh sống, ở phía Tây thủ đô Kabul. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Vụ việc này đã làm dấy lên lo ngại về mối đe dọa do IS gây ra vào thời điểm Mỹ và Taliban dường như sắp đạt được thỏa thuận rút quân.

Theo phía cảnh sát địa phương, đã có hơn 25 đám cưới đã bị hoãn lại ở thủ đô Kabul sau vụ tấn công hôm 17-8, ngoài ra kế hoạch tổ chức đám cưới và các lễ hội khác cũng được trì hoãn và người dân Afghanistan đang yêu cầu chính phủ thắt chặt an ninh hơn nữa để bảo đảm an toàn cho họ.

“Chúng tôi trả thuế cho chính phủ và trách nhiệm của họ là cung cấp cho chúng tôi sự an toàn và bảo mật cao. Chúng tôi có quyền được bảo vệ”, ông Mohammad Nader Qarghaie, đại diện phía các tổ chức trung tâm tiệc cưới tại Afghanistan nói.

Cao Trung
.
.
.