Đánh bom đám cưới ở thủ đô Kabul làm 63 người chết

Chủ Nhật, 18/08/2019, 11:06
Ít nhất 63 người thiệt mạng và hơn 180 người khác bị thương sau vụ nổ kinh hoàng làm rung chuyển bữa tiệc cưới ở phía Tây thủ đô Kabul của Afghanistan.

Sức công phá của quả bom xé toạc bàn ghế và đồ đạc trong khu vực diễn ra tiệc cưới. Ảnh: EPA

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan Nasrat Rahim cho biết vụ nổ xảy ra tối muộn 17-8 tại bữa tiệc cưới diễn ra ở nhà hàng sang trọng phía Tây thủ đô Kabul, theo RT. Tính đến sáng 18-8, vụ nổ đã làm 63 người chết và hơn 180 người khác được đưa đến bệnh viện với các vết thương khác nhau.

Các nhân chứng nói với truyền thông địa phương rằng, quả bom được một kẻ cực đoan mang theo người và kích hoạt ngay sảnh nhà hàng tiệc cưới Shahr-e-Dubai có sức chứa cả ngàn người. "Toà nhà chật cứng người khi tiếng nổ xuất hiện", một nhân chứng nói.

Người bị thương được đưa đến bệnh viện sau vụ nổ. Ảnh: EPA

Theo hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội, hàng chục người nhốn nháo bỏ chạy ra ngoài khi vụ nổ xảy ra cùng những tiếng la hét thất thanh.

BBC cho hay, phiến quân Taliban, nhóm từng tiến hành không ít vụ đánh bom tương tự nhằm vào người hồi giáo Shia ở Afghanistan trong nhiều năm qua, phủ nhận là bên đứng sau vụ tấn công.

Cảnh tượng tan hoang trong nhà hàng tiệc cưới sau vụ nổ. Ảnh: Getty Images

Vụ đánh bom mới nhất này xảy ra chỉ 10 ngày sau khi một quả bom có sức công phá lớn được kích nổ bên ngoài một đồn cảnh sát ở thủ đô Kabul làm 14 người chết và gần 150 người khác bị thương. Taliban thừa nhận đứng sau vụ đánh bom này.

Afghanistan đang đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng cả về chính trị, xã hội và an ninh do các hoạt động của các nhóm vũ trang Hồi giáo bất hợp pháp. Từ đầu năm 2019, khoảng 2.000 dân thường đã thiệt mạng trong các vụ đánh bom liều chết ở Afghanistan.

Thiện Minh
.
.
.