Đảng "niềm tin" của EU tại Italy thừa nhận thất bại sau tổng tuyển cử

Thứ Hai, 05/03/2018, 14:58
Đảng cầm quyền trung hữu Dân chủ tại Italy vốn được Liên minh châu Âu (EU) coi là "niềm tin" của khối ngày 5-3 đã chính thức thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử quốc hội nước này. 
Cựu Thủ tướng Matteo Renzi, lãnh đạo đảng Dân chủ có khả năng sẽ từ chức sau thất bại tại cuộc tổng tuyển cử 2018. 

Tờ Corriere della sera của Italy ngày 5-3 đưa tin, ông Michele Martina, một Bộ trưởng trong Chính phủ mãn nhiệm thừa nhận, đảng Dân chủ đã bị đánh bại trong cuộc tổng tuyển cử năm 2018 của nước này. 

Ông Michele cũng đồng thời bày tỏ, dù những chính khách theo đường lối dân túy đã chiến thắng, nhưng chúng ta cần nhìn nhận rằng, những thành quả phục hồi  kinh tế của Italy trong thời gian đảng Dân chủ cầm quyền là không thể phủ nhận. 

Ngoài ra, tờ Corriere della sera trích dẫn một nguồn tin thân cận cho hay Chủ tịch đảng Dân chủ, cựu Thủ tướng Matteo Renzi, hiện đang cân nhắc khả năng rút khỏi vai trò người lãnh đạo, điều mà trước đây ông từng bác bỏ nếu trường hợp đảng thất bại trong cuộc tổng tuyển cử.

Trước đó, một cuộc thăm dò tại các địa điểm bỏ phiếu ở Italy cho thấy liên minh cầm quyền trung hữu do đảng Dân chủ đứng đầu chỉ có thể đạt được khoảng 23% số phiếu bầu, đứng sau liên minh cánh hữu của cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi với tỷ lệ ủng hộ cao nhất 35,5% và đảng dân túy Phong trào 5 Sao (M5S) với 32,5% số phiếu bầu.

Như Uyên (TH)
.
.
.