Nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 63 Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ Nhật, 07/05/2017, 19:26
Nhân kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2017) trên địa bàn TP Điện Biên Phủ đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao thu hút hàng ngàn quần chúng nhân dân và du khách thập phương.

Vào tối ngày 6-5, tại quảng trường 7/5 đã diễn ra chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với chủ đề “Vang mãi bản hùng ca Điện Biên” do Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch tỉnh tổ chức.

Chương trình được đầu dư, dàn dựng công phu gồm 16 cảnh diễn chia làm 3 chương theo hình sức sử thi với các ca khúc ca ngợi lịch sử chiến đấu của các chiến sỹ giải phóng Điện Biên; ca ngợi quê hương Điện Biên Phủ anh hùng và Đại tướng Võ Nguyên Giáp… với sự tham gia của hàng trăm diễn viên, ca sĩ thuộc các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Lực lượng Công an phường Tân Thanh bảo vệ tại Sân hành lễ tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chương trình đã tái hiện rõ nét cuộc chiến đấu trường kỳ, gian khổ của nhân dân các dân tộc Điện Biên để làm lên một Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu - chấn động địa cầu”; đồng thời toát lên niềm tự tin vào cuộc sống đổi mới, phát triển của tỉnh Điện Biên hôm nay, khiến người xem luôn cảm thấy trân trọng những giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ và thêm tự hào được sinh sống trên mảnh đất lịch sử anh hùng. 

Quần chúng nhân dân tham gia các hoạt động nhân kỷ niệm 63 Chiến thắng Điện Biên Phủ tại sân hành lễ tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Sáng 7-5, tại Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ cũng đã diễn ra các hoạt động văn hóa, thể thao nhân kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954  7/5/2017) với chương trình giao lưu văn nghệ và thi đấu các môn kéo co, đi cà kheo, tung còn, nhảy bao bố cùng trò chơi dân gian “bịt mắt bắt vịt”.

Tham gia  giao lưu, thi đấu gồm trên 80 vận động viên của 13 đội đến từ các xã, bản văn hóa trên địa bàn TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. Các hoạt động diễn ra hết sức sôi nổi trước sự tham gia cổ vũ nhiệt tình của hàng ngàn lượt nhân dân cùng du khách trong và ngoài nước đã khiến không khí của TP Điện Biên Phủ trong ngày này như một ngày hội.

Cuộc thi nhảy bao bố.
Nhân dân tham gia trò chơi Bịt mắt bắt vịt.

Để đảm bảo cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ và TDTT thành công tốt đẹp, Công an TP Điện Biên Phủ đã huy động hàng trăm lượt CBCS thuộc các tổ, đội nghiệp vụ và Công an các phường tăng cường quân số, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các đoàn lãnh đạo tỉnh, quần chúng nhân dân và du khách tham gia; đồng thời làm tốt công tác đảm bảo TT ATGT, chống ùn tắc tại các tuyến đường quanh khu vực diễn ra các hoạt động chào mừng kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Lê Hoàng
.
.
.