"Đại sứ Nghệ thuật" biểu diễn mừng Ngày Chiến thắng tại Hà Nội

Thứ Sáu, 05/05/2017, 22:36
Buổi hòa nhạc đặc biệt mang tên "Đại sứ Nghệ thuật" vừa diễn ra tại Hà Nội nhân kỷ niệm 42 năm Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước của nhân dân Việt Nam và 72 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại của nhân dân Xô Viết.

Diễn ra tối ngày 5-5 dưới sự phối hợp tổ chức của Trung tâm Khoa học và Văn hoá (KH&VH) Nga và Ngôi nhà Nghệ thuật Saint-Petersburg, "Đại sứ Nghệ thuật" cùng hai nghệ sĩ Nga nổi tiếng Alexey Morozov (sáo) và Alexey Melnikov (piano) đã mang đến cho khán giả một buổi hoà nhạc rực rỡ: từ những tác phẩm kinh điển cổ điển của nhà soạn nhạc Beethoven cho tới những nhạc phẩm đương đại.

Hai nghệ sĩ Nga nổi tiếng Alexey Morozov (sáo) và Alexey Melnikov (piano) tại buổi biểu diễn.

Tại buổi hoà nhạc, âm hưởng của những tác phẩm kinh điển như bản Sonata của Schubert viết cho đàn piano; bản Arpeggione được James Galway cải biên dành cho sáo; những bản ballada của Gaubert; Khúc dạo đầu  Rondo Capriccioso của Saint-Saens cùng những bản nhạc Nga nổi tiếng đã được hai nghệ sĩ Alexey Morozov và Alexey Melnikov phối hợp hai nhạc cụ Piano và Sáo biểu diễn thành công.

Đặc biệt, để mừng Ngày Chiến thắng, hai nghệ sĩ Nga đã biểu diễn bản sonate "Appassionata" của Beethoven với nguồn cảm hứng dâng trào. 

Theo bà Natalia Safinskaya, đại diện Trung tâm KH&VH Nga, buổi biểu diễn là dịp cho những người yêu nhạc làm quen với nghệ thuật biểu diễn của các nghệ sĩ độc tấu trẻ nổi tiếng của Nga.

Bà Natalia Safinskaya, đại diện Trung tâm KH&VH Nga.

Chị Phương Thảo, một khán giả tham dự buổi hoà nhạc, cho biết: “ Sự kết hợp nhuần nhuyễn của nguồn cảm hứng từ hai nghệ sĩ cùng những cung đoạn đoạn kỳ vĩ của những bản nhạc đã để lại một ấn tượng không phai mờ trong tâm hồn của nhiều thính giả.”

"Đại sứ Nghệ thuật" là một dự án độc đáo của Ngôi nhà Nghệ thuật Saint-Petersburg và Cơ quan Hợp tác Liên bang Nga - "Rossotrudnichestvo", được tiến hành từ năm 2012 và gồm các buổi lưu diễn của các nghệ sĩ độc tấu trẻ tại các Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga ở nước ngoài. 

Nghệ sĩ Alexey Morozov tại buổi biểu diễn.

Trong hơn 10 năm qua (từ 2006-2017), đã có hơn 1.000 buổi hòa nhạc kiểu này được tổ chức ở các sân khấu hàng đầu tại Nga và nước ngoài. Trong các chương trình này có gần 3.000 tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ độc tấu.

Theo thông tin từ Trung tâm KH&VH Nga, buổi hòa nhạc tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 8-5 tại Myanmar.


Phùng Nguyễn
.
.
.