Đại sứ Italy tại Congo bị sát hại

Thứ Hai, 22/02/2021, 19:14
Đại sứ Italy tại Congo, ông Luca Attanasio vừa được xác nhận thiệt mạng trong vụ tấn công đoàn xe của Liên Hợp Quốc gần thị trấn Kanyamahoro ở miền Đông Congo.
Đại sứ Luca Attanasio. Ảnh: Guardian

Bộ Ngoại giao Italy ngày 22/2 ra thông cáo xác nhận đại sứ nước này tại Congo, ông Luca Attanasio và một sĩ quan quân cảnh, người có nhiệm vụ bảo vệ đại sứ Attanasio, đã bị sát hại khi di chuyển trên ô tô của Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại Congo (MONUSCO) tại khu vực Vườn quốc gia Virunga, theo Guardian.

Trước đó, Guardian cho biết, Đại sứ Luca Attanasio cùng một cảnh sát quân sự và một tài xế đã thiệt mạng sau khi họ bị tấn công trong lúc di chuyển trên chiếc xe của Liên Hợp Quốc gần thị trấn Kanyamahoro ở miền Đông Congo vào khoảng 10h15 phút sáng nay (22/2, giờ địa phương).

Thông tin chi tiết của vụ tấn công, sát hại ông Luca Attanasio chưa được thông báo chi tiết. Trước đó, các nguồn tin nói rằng hai người ngồi cùng xe ông thiệt mạng, còn vị đại sứ 43 tuổi bị thương.

Báo La Repuubblica của Italia dẫn nguồn tin riêng tiết lộ, các nhân viên kiểm lâm ở vùng Virunga đã cố chữa trị cho vị đại sứ, nhưng không thành. Thi thể của ông Luca Attanasio đã được đưa đến bệnh viện ở thành phố Goma gần đó.

Những bức ảnh chưa được kiểm chứng được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy một chiếc xe của Liên Hợp Quốc ở Congo bị đập vỡ cửa sổ dọc bên trái.

Ngoại trưởng Italy Luigi Di Maio cùng ngày đã bày tỏ "nỗi đau tột cùng" trước cái chết của Đại sứ Luca Attanasio, người bắt đầu làm việc tại phái bộ ngoại giao Italy ở Congo từ 2017 và được bổ nhiệm làm đại sứ từ 2019.

Thiện Nhân
.
.
.