Đặc vụ Mỹ chuẩn bị tinh thần cho "cơn ác mộng về an ninh và giao thông"

Thứ Hai, 18/09/2017, 09:37
Cảnh sát thành phố New York và một loạt các cơ quan liên bang khác của Mỹ đang gấp rút chuẩn bị mọi kế hoạch cần thiết cho sự kiện mà họ gọi là "cơn ác mộng về an ninh và giao thông" - kỳ họp mới của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ).
Ảnh Reuters

Cuộc gặp của các nhà lãnh đạo và nhà ngoại giao hàng đầu thế giới dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 18-9 (giờ địa phương) tại trụ sở của LHQ tại New York, Mỹ. Nhiều tuyến phố đông đúc của New York sẽ tạm thời bị đóng cửa, hàng ngàn cảnh sát và nhiều người biểu tình sẽ đổ về trung tâm Manhattan. 

J. Peter Donald, phát ngôn viên của Sở Cảnh sát thành phố New York cho biết "Chúng tôi phải chuẩn bị kế hoạch an ninh tương đương với sự kiện Super Bowl."

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đến New York và tham dự các phiên họp của Đại hội đồng LHQ, vào ngày 18 và 19-9. Hiện vẫn chưa rõ ông sẽ ở tại tòa tháp Trump, cách trụ sở LHQ vài con phố hay tại khu nghỉ dưỡng kiêm sân golf ở Bedminster, bang New Jersey.

Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh vụ tấn công bằng bom tự chế tại London, Anh, khiến 22 người thiệt mạng, chính vì vậy, công tác an ninh càng trở nên căng thẳng hơn.

Phía cảnh sát New York cho biết, họ đã lên kế hoạch ứng phó với hàng loạt các cuộc biểu tình dự kiến sẽ diễn ra tại nhiều khu vực của New York trong thời gian này. 

Cơ quan Tình báo Mỹ, FBI, Bộ An ninh Nội địa Mỹ và nhiều cơ quan tình báo khác cũng sẽ tham gia vào quá trình bảo đảm an ninh cho các cuộc họp của Đại hội đồng LHQ.

Duy Tiến
.
.
.