Cựu điệp viên Nga và con gái bị đầu độc tại Anh đang hồi phục

Thứ Năm, 05/04/2018, 21:25
Hãng tin Interfax ngày 5-4 tiết lộ, Yulia Skripal, con gái của cựu điệp viên Nga bị đầu độc tại Anh, đã gọi điện thoại cho em họ của cô và thông báo rằng cả hai cha con đều đang hồi phục và mong muốn sớm được ra viện.

Truyền hình Nhà nước Nga trong một bản tin tối 4-4 (giờ địa phương) cũng đã xác nhận thông tin trên và nói rằng họ đang giữ một bản ghi âm của cuộc thoại này.

Theo đó, cuộc gọi được Yulia Skripal được thực hiện vào tối 4-4 với nội dung xoay quanh tình trạng của hai cha con.

"Mọi thứ đều tốt và ổn định. Mọi người đều đang trở nên tốt hơn và còn sống", Interfax cung cấp nội dung cuộc thoại được cho là diễn ra giữa Yulia và người em họ Viktoria Skripal.

Cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái Yulia. Ảnh: The Guardian

Khi được hỏi về tình trạng của cha mình, Yulia đã khẳng định cha mình hiện tại đang nghỉ ngơi với tình trạng ổn. "Tôi sẽ sớm được ra khỏi bệnh viện", Interfax trích lời con gái cựu điệp viên Nga bị đầu độc cho biết.

Cùng ngày, trong một tuyên bố được cung cấp bởi cảnh sát Anh, con gái cựu điệp viên Nga cũng cho biết: "Tôi đã tỉnh khoảng 1 tuần nay và tôi rất vui khi thông báo rằng sức khỏe của mình đang tiến triển từng ngày", The Guardian đưa tin.

Theo Reuters, Viktoria Skripal, người được cho đã nhận được của gọi của Yulia, cho biết số đang lên kế hoạch đến Anh quốc để đưa Yulia trở lại nước Nga.

Trước đó hôm 4-3, cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal và con gái Yulia được phát hiện bị đầu độc tại thành phố Salisbury, Anh Quốc. Hai người được đưa vào viện trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Chính phủ Anh sau đó đã lên tiếng cáo buộc nước Nga đứng sau vụ đầu độc này. Các quốc gia phương Tây đã đồng loạt trục xuất 150 nhà ngoại giao Nga.

Phản ứng trước cáo buộc này, Moscow liên tiếp bác bỏ và đáp trả bằng việc trục xuất 23 nhà ngoại giao Anh và yêu cầu London cắt giảm tiếp 50 nhà ngoại giao.

An Nhiên
.
.
.