Con gái cựu điệp viên Skripal bị đầu độc đã hồi tỉnh

Thứ Sáu, 30/03/2018, 16:25
Con gái cựu điệp viên hai mang gốc Nga Sergei Skripal, cô Yulia, người đã bị đầu độc cùng cha mình ở thành phố Salisbury của Anh đã hồi tỉnh, đủ sức tự ăn uống và trò chuyện.

Sputnik ngày 30-3 đưa tin Yulia Skripal - con gái cựu điệp viên Nga Sergei Skripal, đã hồi tỉnh, ăn uống và trò chuyện được, gần 4 tuần sau khi cô được tìm thấy bất tỉnh nhân sự cùng cha mình vì bị nhiễm chất độc hoá học.

Yulia Skripal đã hồi tỉnh sau gần 4 tuần nằm viện. Ảnh: CNN

Theo tờ Telegraph, cô Yulia dường như đã nói chuyện với cảnh sát về các tình tiết mà cô nhớ về vụ đầu độc.

Trước đó, trong một thông báo được công bố hôm 29-3, bệnh viện khu vực Salisbury của Anh cho biết bệnh nhân Yulia "đang bình phục nhanh chóng và đã qua cơn nguy kịch." Mặc dù vậy, ông Sergei Skripal, nạn nhân chính trong vụ đầu độc xảy ra hôm 4-3 vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục và đang rất yếu.

Việc cô Yulia tỉnh dậy và có thể nói chuyện được là một tín hiệu bước ngoặt trong cuộc điều tra về nghi án, vốn đã đẩy quan hệ giữa Nga và Anh cùng các đồng minh xuống thấp kỷ lục.

Sau vụ đầu độc ông Skripal, London tuyên bố rằng hai cha con cựu điệp viên này đã bị tiếp xúc với chất độc thần kinh A234, được cho là liên quan đến các chất độc thần kinh loại Novichok do Liên Xô trước đây phát triển. 

London cáo buộc Moscow có dính líu và kêu gọi gần 30 quốc gia trục xuất hơn 140 nhà ngoại giao Nga. Moscow lập tức đáp trả bằng một lệnh trục xuất tương đương.

Thiện Minh
.
.
.