Cựu Tổng thống Hàn Quốc về nhà sau 22 tiếng bị thẩm vấn

Thứ Tư, 22/03/2017, 11:29
Cựu Tổng thống Hàn Quốc bị phế truất Park Geun-hye đã rời văn phòng công tố sáng 22-3 sau buổi thẩm vấn liên quan đến cuộc điều tra bê bối tham nhũng của bà và bạn thân Choi Soon-sil.

Rời khỏi tòa nhà công tố viên vào sáng sớm 22-3, bà Park từ chối trả lời mọi câu hỏi của phóng viên và im lặng bước vào một xe ôtô đang chờ để trở về nhà. Bà hầu như không bộc lộ cảm xúc gì, trừ đôi lúc mỉm cười và trò chuyện ngắn với một số người ủng hộ đang tập trung bên ngoài cổng cơ quan điều tra, Reuters cho biết.

Bà Park xuất hiện bên ngoài tòa nhà văn phòng điều tra. Ảnh: Reuters

Các công tố viên đã thẩm vấn bà Park như một nghi phạm hình sự. Đây là lần thẩm vấn đầu tiên kể từ sau khi bà bị Tòa án Hiến pháp quyết định phế truất bà Park khỏi vị trí Tổng thống Hàn Quốc.

Hình ảnh chiếc xe chở cựu Tổng thống bị phế truất Park Geun-hye đến cơ quan điều tra. Ảnh: AP

Sohn Bum-gyu - một trong những luật sư của bà Park cho biết, cuộc thẩm vấn kéo dài 14 giờ và kết thúc vào khoảng nửa đêm. Sau đó, bà cùng các luật sư mất thêm gần 7 tiếng để xem lại các lời khai. Các công tố viên từ chối cung cấp nội dung câu hỏi, nhưng cho biết bà Park đối đáp tốt. 

Bà Park Geun-hye bị cáo buộc gây sức ép lên các tập đoàn kinh tế lớn của Hàn Quốc nhằm buộc họ quyên góp tới 77 tỷ won (tương đương với 94,4 triệu USD) cho 2 quỹ do người bạn thân của bà là Choi Soon-sil điều hành. 

Trước đó trên đường đến văn phòng điều tra, bà Park đã xin lỗi người dân và hứa hợp tác trong cuộc thẩm vấn. 

An Nhiên
.
.
.