Cựu Tổng thống Hàn Quốc rời Nhà Xanh vào tối 12-3

Chủ Nhật, 12/03/2017, 13:55

Tối 12-3, cựu Tổng thống Park Geun hye sẽ trở về nhà riêng ở phía Nam Seoul, sau 3 ngày Tòa án Hiến pháp ra phán quyết bãi nhiệm bà vì bê bối tham nhũng lớn.



Hãng tin Yonhap dẫn lời một quan chức trong Nhà Xanh cho biết, hơn 1.000 cảnh sát đã được huy động để bảo vệ an ninh quanh nhà riêng của bà và ngăn chặn biểu tình bạo lực có thể xảy ra. Hàng trăm người ủng hộ bà Park cũng đang tụ tập gần khu vực nhà riêng của bà ở Samseong dong để chào đón bà trở về. 

Trước đó, vào trưa 12-3, hãng Yonhap cũng dẫn một nguồn tin khác từ Nhà Xanh cho biết, có thể bà Park sẽ trở về nhà riêng vào chậm nhất là sáng ngày 13-3. 

Bà Park sống ở Samseong dong từ năm 1990-2013. Bà chuyển đến Văn phòng Tổng thống vào năm 2013, ngay trước khi tuyên thệ nhậm chức. Căn nhà ở Samseong dong được xây dựng vào năm 1983.

Căn nhà đơn sơ của bà Park Geun Hye ở Samseong dong

Văn phòng Tổng thống có dự định tu bổ ngôi nhà trước khi bà hoàn thành nhiệm kỳ vào tháng 2 năm sau. Nhưng bà sẽ trở về nhà sớm hơn dự kiến, trong khi công việc tu bổ chỉ mới bắt đầu.

Các cố vấn  của bà Park cho biết, công việc tu bổ mới được bắt đầu ngay sau khi Tòa án ra phán quyết hôm 10-3.

Cho đến nay, thiết bị bếp và các đồ nội thất đã được sửa chữa. Theo nhiều nguồn tin khác nhau, các thiết bị an ninh bên trong ngôi nhà cũng đang được gia cố và lắp đặt thêm.

Hiện nay, công chúng Hàn Quốc đang chú ý liệu bà Park có đưa ra tuyên bố gì về phán quyết của Tòa án Hiến pháp trước khi rời Văn phòng Tổng thống hay không. Bà Park vẫn giữ im lặng kể từ khi phán quyết được ban hành. 

Phạm Trúc
.
.
.