Tổng thống Hàn Quốc Park Geun hye cô đơn đón sinh nhật bằng…một bát mỳ

Thứ Sáu, 03/02/2017, 14:02

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun hye (đang bị quốc hội đình chỉ quyền lực) hôm 3-2 đã đón sinh nhật lần thứ 65 trong cô đơn bằng cách ăn một bát mì bên ngoài Thanh Ngõa Đài (Văn phòng Tổng thống).


Đó là bát mỳ đầu tiên mà bà “đầm thép” xứ sở Kim chi ăn kể từ ngày 1-1, khi bà có một cuộc họp báo với truyền thông quốc gia và quốc tế.

Nhâ dịp sinh nhật của mình, bà Park bày tỏ công khai ý kiến đối với nhiều vấn đề hiện tại, bao gồm việc triển khai Hệ thống tên lửa phòng thủ THAAD của Mỹ ở Hàn Quốc.

Bà Park Geun hye đã đón sinh nhật bằng...một bát mỳ

Bà cho  biết  Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis chọn Hàn Quốc là quốc gia để thực hiện chuyến công tác nước ngoài đầu tiên kể từ khi nhậm chức cách đây 2 tuần là một động thái “có suy nghĩ chu đáo” giúp chính quyền Donald Trump nhấn mạnh tầm quan trọng về quan hệ đồng minh Hàn Quốc-Mỹ.

“Chuyến công tác rất quan trọng vì chỉ 10 sau khi chính quyền Donald Trump được thành lập đã cử Bộ trưởng Quốc phòng đến thăm Hàn Quốc đầu tiên”, bà Park nói với các phóng viên.

Các quan chức Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc phát biểu của bà Park chủ yếu tập trung vào quan hệ đối ngoại và an ninh quốc gia, khen ngợi Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ khá nhanh nhạy về những vấn đề này. Nhưng, Park Geun hye tuyệt nhiên không có bất kỳ bình luận nào về tình hình chính trị trong nước.

Bữa ăn trưa kéo dài gần 2 giờ. Các thành viên Đảng Saenuri và một số người người ủng hộ nhiệt tình bà Park đã gửi hoa-thiệp chúc mừng, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết.

Hiện bà Park Geun hye vẫn đang chờ quyết định cuối cùng của Tòa án Hiến pháp kết luận liệu bà có phạm tội lạm dụng quyền lực, để lộ bí mật nhà nước và liên quan đến tham nhũng.

Phạm Trúc
.
.
.