15 luật sư bào chữa được chỉ định trong vụ luận tội Tổng thống Hàn Quốc

Thứ Hai, 13/02/2017, 21:58
Đảng cầm quyền Saenuri ngày 13-2 đã một lần nữa nhắc lại việc  sẵn sàng từ chức của Tổng thống Park Geun-hye, trong bối cảnh số phận của bà Tổng thống sẽ được định đoạt vào tháng tới.

Tại Hội nghị đảng toàn quốc lần thứ 7 của Đảng Saenuri, lãnh đạo Chung Woo-taik cho biết: "Các chính trị gia đã từ bỏ các giải pháp chính trị và sẽ chấp nhận phán quyết của Toà án Hiến pháp về vụ luận tội Tổng thống Park, cho dù phán quyết này có đi đến đâu". 

Ông Chung đã kêu gọi người phát ngôn của Quốc hội tham dự cuộc họp các bên để thảo luận về vấn đề này, đưa ra lịch trình cụ thể, hiệu quả nhằm giải quyết các bế tắc chính trị hiện nay.  

Đại diện Đảng Saenuri Chung Woo-taik phát biểu. Ảnh: Yonhap

Ngoài ra, tại Hội nghị, Đảng Saenuri cầm quyền đã quyết định chính thức đổi tên thành Đảng Hàn Quốc tự do, nhằm lấy lại uy tín trước thềm cuộc bầu cử tổng thống dự kiến diễn ra vào tháng 12-2017.

Trong một diễn biến khác, Luật sư Lee Joong-hwan, một thành viên của nhóm luật sư bảo vệ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye thông báo, bà Park đã chỉ định thêm một luật sư nữa vào nhóm trên, nâng tổng số luật sư bào chữa lên 15 người.  

Luật sư mới là ông Lee Dong-heub, một cựu thẩm phán của Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc. Vào năm 2013, ông Lee Dong-heub được Tổng thống lúc đó là ông Lee Myung-bak chỉ định đứng đầu Tòa án Hiến pháp, nhưng ông này đã rút lui bởi các cáo buộc về trốn thuế và đầu cơ bất động sản. 

Hiện tại, Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc đang đẩy nhanh việc xem xét trường hợp của bà Park trong bối cảnh xuất hiện nhiều lời kêu gọi rằng tòa nên đưa ra phán quyết trước ngày 13-3, trước khi quyền Chánh án Lee Jung-mi nghỉ hưu.

Linh Bùi
.
.
.