Cựu Thủ tướng Berlusconi: 81 tuổi vẫn trở lại chính trường

Thứ Hai, 18/09/2017, 11:17
Ngày 17-9, cựu Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi đã vạch ra một chương trình nghị sự theo hướng ủng hộ châu Âu trong cuộc họp của đảng trung hữu Tiến lên Italia (Forza Italia), đánh dấu việc ông chính thức quay trở lại chính trường sau 6 năm. 

Theo đó, trong cuộc họp của phe trung hữu Tiến lên Italia (Forza Italia) do ông lãnh đạo, cựu Thủ tuwowsngg 81 tuổi cho hay, trong bối cảnh Italia nói riêng và châu Âu nói chung vẫn đang ở tình trạng khó khăn, ông muốn ủng hộ Liên minh châu Âu (EU) hội nhập hơn nữa. 

Cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi chính thức quay trở lại chính trường. Ảnh: Getty

Ông này cũng cho hay, việc tăng cường các chính sách quốc phòng, đối ngoại, công nghiệp và tài khóa chung là chìa khóa giúp tình thế xoay chuyển. 

Trong bối cảnh phe trung hữu ở Italia được dự đoán là giành thắng lợi lớn trong cuộc tổng tuyển cử diễn ra vào tháng 3-2018, ông kêu gọi nếu phe trung hữu được người dân ủng hộ dành lại quyền lực, ông sẽ cắt giảm mạnh các loại thuế, tăng cấp bậc lương hưu và trợ cấp. 

Ông Berlusconi, 81 tuổi, từ chức thủ tướng hồi năm 2011 sau khi đánh mất đa số ủng hộ tại quốc hội trong bối cảnh Italy chịu ảnh hưởng do cuộc khủng hoảng nợ công của châu Âu. 

Ông từng 3 lần giữ cương vị Thủ tướng Italia nhưng sự nghiệp chính trị của ông cũng đầy sóng gió do vướng phải hàng loạt các bê bối.

Linh Đan
.
.
.