Hủy hàng nghìn chuyến bay vì tiếp viên... chưa nghỉ lễ đủ

Thứ Bảy, 16/09/2017, 13:30
Mới đây, hãng máy bay giá rẻ Ryanair của Ireland cho biết sẽ hủy hàng nghìn chuyến bay trong thời gian tới vì một lý do hết sức "ảo diệu" đó là các tiếp viên và phi đội bay của họ chưa được nghỉ phép đủ số ngày quy định.


Truyền thông Anh cho hay, thời gian gần đây, Ryanair rất hay lùi lịch bay nhiều giờ mà không báo trước với hành khách. Đặc biệt, hôm 15-9, hãng này đã đột ngột hủy 160 lịch bay đến các địa điểm trên khắp châu Âu mà không một lời giải thích, khiến các hành khách rất tức giận. 

Rất nhiều người rơi vào trường hợp này đã ca thán trên trang mạng xã hội  rằng không thể chấp nhận việc hủy bay mà không báo trước vì những lý do không hề nằm ngoài tầm kiểm soát như vậy. 

Ryanair sẽ hủy hàng ngàn chuyến bay trong 6 tuần tới. Ảnh: PA

Thực tế, lý do sâu xa đằng sau vấn đề này chính là việc Ryanair sắp xếp lịch bay quá dày đặc, dẫn đến việc các phi hành đoàn không có đủ thời gian nghỉ ngơi sau mỗi chặng bay như đã quy định. 

Vì vậy, ngày 16-9, đại diện hãng thông báo sẽ hủy 80 chuyến bay/ngày trong vòng 6 tuần liên tiếp (tương đương 3.360 chuyến) để bù lại ngày nghỉ cho nhân viên cũng như nâng cao chất lượng và dịch vụ bay trong những tháng cuối năm và năm mới. 

"Bằng việc giảm lịch bay, Ryanair sẽ có thêm máy bay dự phòng, tránh trường hợp bị hủy lịch sát giờ bay như thời gian gần đây", đại diện hãng cho biết. 

Ngoài ra, thông báo của hãng cũng ghi rõ: "Chúng tôi chân thành xin lỗi những quý khách bị ảnh hưởng do lịch bay bị huỷ. Chúng tôi đang cố gắng sắp xếp, thay thế hoặc hoàn lại đầy đủ phí dịch vụ cho tất cả mọi người."

Linh Đan
.
.
.