Cuộc họp báo đầu tiên của Donald Trump trên cương vị Tổng thống đắc cử

Thứ Tư, 11/01/2017, 11:34

Ông Donald Trump sẽ tổ chức cuộc họp báo chính thức đầu tiên trên cương vị Tổng thống đắc cử của Mỹ vào ngày 15-12-2016, 5 tuần sau khi ông giành chiến thắng trước bà Hillary Cliton. Tuy nhiên, sau đó ông đã lùi lịch đến ngày 11-1-2017. 

Thời điểm cuộc họp báo chính thức được thông báo là ngày 11-1-2017, 11 giờ (theo giờ Bờ Đông của Mỹ), tại Tháp Trump ở New York.

Ông Trump bị chỉ trích là ít xuất hiện trên truyền thông chính thống của Mỹ kể từ cuộc bầu cử Tổng thống, ông cũng chưa từng tổ chức bất kỳ một cuộc họp báo nào kể từ cuối tháng Bảy năm ngoái.

Ông Trump từng Tweet: “Tôi sẽ tổ chức cuộc họp báo tổng thể vào ngày 11-1 tại thành phố New York. Xin cảm ơn.”

Địa điểm được ông Trump tổ chức cuộc họp báo

Một cuộc họp báo chính thống vốn được coi là một “show” thể hiện sự tôn trọng với báo giới. Những sự kiện được tường thuật trên sóng vô tuyến cũng là một các hiệu quả để đến gần hơn với công chúng. Thông thường, các cuộc họp báo của Tổng thống sẽ được khoảng 10 triệu người Mỹ theo dõi.

Vì vậy, rõ ràng là cả ông Trump và báo giới, những người có cả tá câu hỏi cho vị Tổng thống đắc cử, đều sẽ được lợi từ những cuộc họp báo này.

Ông Trump từng có những chiến lược rất thành công và sử dụng báo giới một cách khôn khéo. Ông cũng từng chỉ trích bà Hillary Clinton “tránh né” báo chí.

Duy Tiến
.
.
.