Donald Trump: Kiểm tra và sàng lọc người nhập cư là đúng đắn

Thứ Năm, 22/12/2016, 17:22

Ngày 21-12 theo giờ Mỹ, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã phát biểu trước báo giới về những vụ tấn công ở châu Âu tuần qua, và những sự kiện đó là “minh chứng” cho thấy kế hoạch sàng lọc khắt khe đối với người Hồi giáo muốn đến Hoa Kỳ được cho là sẽ được thực hiện khi ông chính thức lên nắm quyền là đúng đắn.



“Các bạn đã biết kế hoạch của tôi. Những gì vừa xảy ra đã chứng tỏ tôi đã đúng. Hoàn toàn đúng. Những gì vừa xảy ra thật khủng khiếp và đáng xấu hổ,” ông Trump phát biểu trong một cuộc họp báo ở Florida, nơi mà ông đang tiếp tục cuộc tìm kiếm các ứng viên cho các vị trí chủ chốt trong nội các của mình.

Khi được hỏi về cuộc tấn công bằng xe tải tại một khu chợ Giáng sinh ở Đức vừa xảy ra khiến 12 người thiệt mạng và vụ một nhà ngoại giao của Nga bị ám sát ở Ankara, ông Trump đã bày tỏ: “Thật khủng khiếp, những gì vừa xảy ra thực sự quá khủng khiếp.”

Ông Trump từng tuyên bố sàng lọc người nhập cư vào Hoa Kỳ. Ảnh Reuters.

Tỉ phú kiêm Tổng thống đắc cử của Mỹ đã gọi những hành vi bạo lực đó là “sự tấn công vào nhân loại. Bản chất của nó là vậy. Một sự tấn công vào nhân loại và cần phải bị ngăn chặn”.

Trong chiến dịch tranh cử dài hơi cho chiếc ghế Tổng thống của mình, ông Trump từng kêu gọi một lệnh cấm hoàn toàn đối với những người Hồi giáo muốn nhập cư vào Hoa Kỳ.

Nhiều nước châu Âu đang cùng chung tay truy nã người đàn ông Tunisia, Anis Amri, người có liên quan đến chân rết của tổ chức IS tại Đức.

Duy Tiến
.
.
.