Chú chó nhiễm COVID-19 tại Hong Kong đã chết

Thứ Tư, 18/03/2020, 08:58

Chú chó đầu tiên nhiễm virus Corona vừa qua đời sau khi được cho là đã hết bệnh và trở về nhà sau cách ly tại Hong Kong.

Bà Yvonne Chow bên cạnh thú cưng của mình. Ảnh Daily Mail. 

Chú chó giống Pomeranian 17 tuổi, có chủ bị nhiễm COVID-19 hồi tháng trước, đã được cách ly tại một cơ sở của chính quyền nhưng sau đó đã được trở về nhà cuối tuần qua.

Giới chức Nông, Ngư và Bảo tồn của Hong Kong (AFCD) cho biết họ phát hiện ra chú chó đã chết hôm 16/3, chủ của chú chó cho biết không sẵn sàng để cho phép công tác khám nghiệm để tìm hiểu nguyên nhân chú chó này chết.

Chú chó này được xét nghiệm với kết quả “dương tính yếu” hồi tháng trước. Tuy nhiên, trong hai xét nghiệm ngày 12 và 13/3, chú chó đã âm tính và được phép về nhà.

Nữ doanh nhân 60 tuổi Yvonne Chow, chủ sở hữu chú chó, nhiễm COVID-19 hồi cuối tháng 2 và phải nhập viện. Bà này được xuất viện ngày 8/3.

AFCD cho biết cấu trúc di truyền của virus được tìm thấy ở bà Chow và chú chó rất giống nhau.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trước đó cho biết chú chó này là cá thể chó duy nhất được biết đã mắc phải căn bệnh chết người này. WHO cho biết, mặc dù đã có một trường hợp chó bị nhiễm bệnh ở Hong Kong, cho đến nay, không có bằng chứng nào cho thấy chó, mèo hay bất kỳ thú cưng nào có thể truyền COVID-19.

“COVID-19 chủ yếu lây lan qua các giọt dịch được tạo ra khi người nhiễm bệnh ho, hắt hơi hoặc nói. Để bảo vệ bản thân, hãy làm sạch tay thường xuyên và kỹ lưỡng”, WHO cho biết.

Một chú chó khác bị cách ly, cũng thuộc về một bệnh nhân nhiễm COVID-19 khác, đã xét nghiệm âm tính với virus một lần và sẽ được kiểm tra lại trước khi được trả về.

Tính đến nay, Hong Kong đã xác nhận 167 ca nhiễm virus và 4 ca tử vong.

Duy Tiến (Theo Daily Mail)
.
.
.