Chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ tràn sang Iraq không kích phiến quân

Thứ Ba, 19/06/2018, 17:20
Các chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành loạt cuộc không kích tiêu diệt 26 tay súng cùng nhiều vị trí đặt pháo, hầm trú ẩn và kho đạn dược của nhóm vũ trang người Kurd tại miền Bắc Iraq.

Reuters ngày 19-6 dẫn thông báo từ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết vụ không kích diễn ra hôm 17 và 18-6 với mục tiêu là các tay súng thuộc lực lượng Đảng Công nhân Kurd (PKK). Ít nhất 26 phiến quân cùng các vị trí đặt pháo, hầm trú ẩn và kho đạn dược của nhóm này tại Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ và miền Bắc Iraq đã bị hủy diệt.

Một máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: ITN

Chính quyền Ankara cùng với Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) coi PKK là một tổ chức khủng bố. Việc thỏa thuận ngừng bắn giữa Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ và PKK đổ vỡ hồi tháng 7-2015 đã khiến bạo lực leo thang ở ở vùng giáp biên giữa Thổ Nhĩ Kỳ, Iraq và Syria.

Ankara tiến hành các chiến dịch quân sự chống lại lực lượng quân sự của người Kurd ở Iraq từ tháng 3-2018, sau khi nước này hoàn toàn đẩy lùi PKK khỏi vùng giáp biên Afrin của Syria trong một đợt tổng tấn công quy mô lớn.

Đáp lại, PKK trong thời gian qua liên tiếp tiến hành các vụ đánh bom chủ yếu nhằm vào binh lính và lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ. Ước tính, cuộc xung đột kéo dài giữa hai phe đã khiến 40.000 người thiệt mạng, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em.

Thiên Minh
.
.
.