Chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ ồ ạt ném bom người Kurd ở Iraq

Thứ Tư, 23/05/2018, 15:06
Các máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành các cuộc không kích quy mô lớn nhằm vào nhóm vũ trang người Kurd bên trong lãnh thổ Iraq.

Hãng tin Anadodu ngày 22-5 dẫn thông báo của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các máy bay chiến đấu của nước này đã tiêu diệt “4 mục tiêu khủng bố” ở miền Bắc Iraq. Bộ Tổng tham mưu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho hay các cuộc không kích đã được tiến hành hôm 21-5 ở vùng Hakurk của Iraq.

Các chiến đấu cơ của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: ITN

Các cuộc không kích ở khu vực này thường nhằm vào mục tiêu của các “phần tử khủng bố” thuộc đảng Công nhân người Kurd (PKK), theo thông báo của Anadolu.

Chính quyền Ankara cùng với Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) coi PKK là một tổ chức khủng bố. Việc thỏa thuận ngừng bắn giữa Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ và PKK đổ vỡ hồi tháng 7-2015 đã khiến bạo lực leo thang ở ở vùng giáp biên giữa Thổ Nhĩ Kỳ, Iraq và Syria.

Ankara tiến hành các chiến dịch quân sự chống lại lực lượng quân sự của người Kurd ở Iraq từ tháng 3-2018, sau khi nước này hoàn toàn đẩy lùi PKK khỏi vùng giáp biên Afrin của Syria trong một đợt tổng tấn công quy mô lớn.

Đáp lại, PKK trong thời gian qua liên tiếp tiến hành các vụ đánh bom chủ yếu nhằm vào binh lính và lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ. Ước tính, cuộc xung đột kéo dài giữa hai phe đã khiến 40.000 người thiệt mạng, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em.


Thiên Minh
.
.
.