Chỉ huy chống dịch COVID-19 của Tây Ban Nha nhiễm bệnh

Thứ Hai, 30/03/2020, 20:45
Fernando Simon, chỉ huy chống dịch COVID-19 của Tây Ban Nha được xác nhận dương tính với căn bệnh này, trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 tại đây đã vượt Trung Quốc, theo Reuters.

Ông Fernando Simon, người lãnh đạo chiến dịch chống COVID-19 của Tây Ban Nha, đã dương tính với căn bệnh viêm đường hô hấp cấp này, cấp phó của ông cho hay. Được biết, trong thời gian vừa qua, ông Simon thường xuyên tiếp xúc với Thủ tướng Pedro Sanchez.

Tây Ban Nha vượt Trung Quốc về số ca nhiễm, trở thành một trong 3 quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì COVID-19, xếp sau Mỹ và Italia. (Ảnh: Reuters)

Maria Jose Sierra, người thay thế ông Simon, ngày 30/3 cho biết số ca nhiễm mới tại Tây Ban Nha đang có chiều hướng ít dần đi kể từ khi nước này phát lệnh phong toả từ ngày 25/3.

Theo báo cáo, trong vòng 24 giờ qua, Tây Ban Nha ghi nhận thêm 812 người chết vì COVID-19, nâng tổng số người chết lên tới 7.340, trong khí số ca nhiễm tăng 8% lên 85.195, theo Reuters. Như vậy, Tây Ban Nha đã "vượt mặt" Trung Quốc - nơi bùng phát dịch về số ca nhiễm bệnh, trở thành nước chịu ảnh hưởng nặng nề thứ 3 vì COVID-19.

Lô vật tư y tế đầu tiên mà Tây Ban Nha yêu cầu từ trung tâm điều phối thảm họa của NATO đã được chuyển bằng máy bay từ Cộng hòa Séc tới vào tối 29/3.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez ngày 14/3 đã tiến hành lệnh phong tỏa 46 triệu dân trong khuôn khổ lệnh tình trạng khẩn cấp kéo dài 15 ngày để chống lại virus SARS-CoV-2. 

Cao Trung
.
.
.