Cha con cựu điệp viên Skripal sẽ rời Anh khi bình phục

Chủ Nhật, 08/04/2018, 08:25
Reuters ngày 7-4 (giờ địa phương) đưa tin, Anh đang cân nhắc việc đưa cựu điệp viên hai mang gốc Nga Sergei Skripal và con gái Yulia sang Mỹ định cư khi hai người này ổn định sức khoẻ, sau nghi án bị đầu độc bằng Novichok. 

Theo một nguồn tin giấu tên, các quan chức tình báo MI6 của Anh đã có cuộc họp kín với các đại diện của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) về việc tái ổn định cuộc sống cho cựu điệp viên hai mang gốc Nga là Sergei Skripal và con gái Yulia, bị đầu độc hồi 4-3 tại thành phố Salisbury của Anh. 

Cha con cựu điệp viên hai mang gốc Nga Sergei Skripal và Yulia Skripal có thể sẽ được chuyển tới Mỹ sinh sống. 

"Họ sẽ được cung cấp nhân thân mới. Nhiều khả năng Mỹ sẽ được chọn là địa điểm thích hợp, một phần bởi Mỹ là đồng minh của Anh, đồng thời ở đó nguy cơ bị mưu sát ít hơn và công tác bảo vệ cũng dễ dàng hơn", nguồn tin cho hay. Hiện tại, Bộ Ngoại giao Anh không đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin nêu trên. 

Hôm 6-4, bà Christine Blanshard - Giám đốc Bệnh viện quận Salisbury, nơi cựu điệp viên hai mang gốc Nga Sergei Skripal cùng con gái Yulia điều trị sau nghi án bị đầu độc cho hay, ông Skripal đã thoát khỏi tình trạng nguy hiểm tính mạng và đang hồi phục nhanh chóng. Trước đó, Yulia cũng đã thoát khỏi tình trạng hôn mê và hoàn toàn có thể xuất viện.

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày, chính quyền Anh đã từ chối cấp visa sang Anh cho cô Viktoria Skripal – cháu gái của cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal. 

Cô Viktoria hiện sống ở Nga đã nộp đơn xin visa sang Anh hôm 4-4 với lý do muốn thăm và đưa Yulia về Nga. Tuy nhiên, Viktoria đã bị từ chối visa và phía Bộ Nội vụ Anh cho biết Viktoria không đáp ứng được các yêu cầu về luật nhập cư của nước này. 

Như Uyên
.
.
.