Cặp đôi Harry-Meghan tái xuất tại Anh sau tuyên bố rời Hoàng gia

Thứ Sáu, 06/03/2020, 11:04
Công tước và Nữ Công tước xứ Sussex đã chính thức xuất hiện lần đầu tiên cùng nhau tại Anh tối 5/3 (giờ địa phương) kể từ sau tuyên bố sẽ rút lui khỏi vị trí thành viên cấp cao của gia đình Hoàng gia nước này, The Guardian đưa tin. 

Theo nguồn tin Hoàng gia, cặp vợ chồng Harry và Meghan đã tham dự lễ trao giải của Quỹ Endeavour dành cho các thương bệnh binh. Được biết, Quỹ Endeavour được thành lập bởi Hệ thống quỹ Hoàng gia để tài trợ cho các dự án giúp các cựu chiến binh hồi phục.

Tại buổi lễ, diễn ra tối 5/3 tại biệt thự Mansion ở London, Meghan đã có lần xuất hiện hiếm hoi bên chồng tại Anh, kể từ sau khi cặp đôi bất ngờ tuyên bố sẽ rút khỏi Hoàng gia Anh hồi tháng 1. Meghan sau đó cũng chuyển về Canada sinh sống.

Cặp vợ chồng đình đám một thuở của Hoàng gia Anh tái xuất tại London. Ảnh: The Guardian

Trong những bức hình được truyền thông đăng tải, dưới màn mưa nhẹ của London, hai vợ chồng Harry và Meghan cùng di chuyển đến sự kiện với trong tâm trạng rất vui vẻ. Meghan mặc chiếc đầm xanh ngọc, sánh đôi bên chồng cô - Harry -trong bộ vest xanh.

Mặc dù Harry đã từ bỏ các danh hiệu quân sự danh dự của mình kể từ khi cặp đôi rút lui khỏi vai trò thành viên cấp cao Hoàng gia và sẽ không còn chính thức đại diện cho Nữ hoàng, anh dự định sẽ giữ liên kết của mình với Quỹ Endeavour và Invictus Games do anh sáng lập.

"Rất nhiều trong số các bạn tối nay đã nói rằng các bạn sẽ luôn ở phía sau tôi, và giờ đây tôi ở đây cũng để nói với các bạn rằng tôi cũng sẽ luôn ở phía sau các bạn", Harry chia sẻ. "Được phụng sự Nữ hoàng và đất nước là điều mà tất cả chúng ta đều tự hào, và niềm tự hào đó không bao giờ mất đi. Một lần phụng sự, cả đời phụng sự!", Harry nói.

Hôm 8-1 vừa qua, vợ chồng Hoàng tử Anh Harry bất ngờ lên tiếng tuyên bố họ sẽ rút khỏi vị trí thành viên cấp cao của gia đình Hoàng gia và sẽ nỗ lực tự chủ về mặt tài chính. 

Tuyên bố đã khiến gia đình Hoàng gia Anh sững sờ và "tổn thương" vì họ không hề được tham vấn đề việc này. Nữ hoàng Anh Elizabeth II sau đó đã ra lệnh cho Harry và Meghan từ bỏ tước hiệu "Sussex Royal" trong tất cả các hình thức kinh doanh. 

Được biết, sự kiện Hoàng gia cuối cùng mà Meghan và Harry tham gia dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 9/3 tới, nhân Ngày Thịnh vượng chung, với sự có mặt của Nữ hoàng, các thành viên cấp cao Hoàng gia Anh, tổ chức tại Westminster Abbey.

Người phát ngôn của Harry và Meghan cũng cho biết cặp đôi sẽ chính thức từ bỏ tước hiệu Hoàng gia từ ngày 31/3 tới và sẽ không thực hiện bất kỳ sứ mệnh nào nhân danh Nữ hoàng Elizabeth II sau thời điểm này.

An Nhiên
.
.
.