Nữ hoàng Anh "giáng đòn mạnh" xuống cặp đôi Harry và Meghan?

Thứ Tư, 19/02/2020, 15:09
Truyền thông Anh ngày 19/2 rầm rộ đưa tin Nữ hoàng Elizabeth II đã ra lệnh cấm cặp đôi Harry và Meghan sử dụng thương hiệu "Sussex Royal" cho các mục đích thương mại cá nhân.

Theo Daily Mail, sau khi lệnh cấm được chấp thuận, Công tước và nữ Công tước xứ Sussex sẽ phải từ bỏ thương hiệu hoàng gia "Sussex Royal" mà họ được sử dụng bấy lâu nay.

Quyết định này được đưa ra sau cuộc thảo luận kéo dài và đầy phức tạp kể từ khi cặp đôi Harry và Meghan hôm 8/1 đột ngột tuyên bố rằng họ sẽ từ bỏ vị trí thành viên cấp cao của gia đình Hoàng gia Anh và sẽ nỗ lực tự chủ về tài chính.

Quyết định của vợ chồng Hoàng tử Harry và Công nương Meghan khi đó được công bố mà không có bất kỳ sự tham vấn nào, khiến tất cả thành viên Hoàng gia, đặc biệt là Nữ hoàng, đều sững sờ.

Lệnh cấm của Nữ hoàng Anh đã dừng lại mọi nỗ lực xây dựng thương hiệu "Sussex Royal" của cặp đôi Harry và Meghan. Ảnh: BBC

Sau hơn 1 tháng kể từ sự kiện này, Nữ hoàng Anh và các quan chức cấp cao Hoàng gia được cho là đã đồng ý với việc cặp đôi này sẽ không được phép giữ cụm từ "Royal" (Hoàng gia) trong thương hiệu của họ.

Daily Mail cho biết, Harry và Meghan đã từng chi hàng chục nghìn bảng Anh để xây dựng một website riêng mang tiêu đề Sussex Royal, đồng thời tìm cách đăng ký tên này như một nhãn hiệu toàn cầu, phục vụ cho một loạt mặt hàng như quần áo, văn phòng phẩm và các hoạt động khác.

Ngoài ra, cặp đôi cũng đã triển khai các bước để thành lập một tổ chức từ thiện mới có tên: Sussex Royal, Quỹ của Công tước và Nữ công tước xứ Sussex.

Lệnh cấm từ Nữ hoàng sẽ buộc cặp vợ chồng Harry - Meghan phải đối mặt với việc tái lập lại thương hiêu và đăng ký lại mọi thứ, từ bỏ thương hiệu "Sussex Royal".

Lần đầu tiên Harry và Meghan bắt đầu sử dụng thương hiệu "Sussex Royal" là vào năm ngoái, sau khi lập Instagram riêng. Trang Instagram của nhà Sussex hiện nay thu hút 11,2 triệu người theo dõi.

Trước đó, Điện Buckingham Place và Nữ hoàng Anh Elizabeth II ngày 18/1 tuyên bố, cặp đôi Hoàng gia một thuở Harry và Meghan sẽ không còn giữ tước vị Hoàng gia (Royal Highness) và theo đó không còn là thành viên cấp cao của Hoàng gia Anh. 

Giới quan sát cũng từng cho rằng, việc thu hồi quyền sử dụng thương hiệu "Sussex Royal" là chuyện sớm muộn sẽ xảy ra, bởi Nữ hoàng đã ra thông điệp rõ ràng rằng Harry và Meghan không còn được phép giao dịch dựa trên thân phận hoàng gia.

An Nhiên
.
.
.