Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ dành nửa ngày khám nhà riêng tổng lãnh sự Saudi Arabia

Thứ Năm, 18/10/2018, 09:24
Aljazeera ngày 17-10 đưa tin, một nhóm các nhà điều tra của Thổ Nhĩ Kỳ trong vụ nhà báo Jamal Khashoggi mất tích đã rời khỏi nhà riêng của ông Mohammed al-Otaibi, Tổng lãnh sự Saudi Arabia tại Istanbul sau 12 giờ khám xét và thu thập các mẫu ADN khác nhau. 

Aljazeera dẫn nguồn tin từ Văn phòng Công tố Istanbul cho biết nhóm điều tra đã thu thập được nhiều mẫu ADN tại dinh thự của Tổng lãnh sự Mohammed al-Otaibi. 

"Dù các mẫu ADN và mẫu máu thu thập được tại nhà riêng của ông Mohammed al-Otaibi đang trong quá trình phân tích. Nhưng phía Thổ Nhĩ Kỳ tin tưởng rằng trong tuần này, Ankara sẽ có thể chia sẻ kết quả của cuộc điều tra với cả thế giới", nguồn tin cho hay. 

Các nhà điều tra Thổ Nhĩ Kỳ dành 12 giờ đồng hồ để khám xét dinh thự của Tổng lãnh sự Saudi Arabia tại Istanbul. Ảnh: Reuters. 

Trong suốt 12 giờ khám xét, phía cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đồng thời khám nghiệm cả vườn, nhà để xe và một số khu vực phụ trợ trong khuôn viên dinh dự của ông Mohammed al-Otaibi. Hôm 15-10, Ankara đã dành tám giờ đồng hồ để khám xét tòa nhà lãnh sự quán.  

Trước đó, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin đội điều tra gồm 11 thành viên của Saudi Arabia cũng đã đến nhà riêng của Tổng lãnh sự nước này ở Istanbul.

Được biết, Tổng lãnh sự Saudi Arabia tại Istanbul Mohammed al-Otaibi đã trở về nước hôm 16-10 trước khi nhóm điều tra chung của Ankara và Riyadh cùng khám xét tòa nhà lãnh sự quán.

Trong một diễn biến có liên quan, Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng ngày cho biết, ông sẽ nhận được một báo cáo đầy đủ từ Ngoại trưởng Mike Pompeo về vụ việc của nhà báo Khashoggi, sau khi ông Pompeo trở về từ Saudi Arabia, nơi ông đã gặp các lãnh đạo Riyadh để thảo luận về vấn đề nêu trên. 

Ông Trump cũng đồng thời khẳng định Washington không bao che cho bất kỳ ai, và việc ông tiếp cận vụ việc một cách thận trọng là nhằm xác định điều gì đã xảy ra và hợp tác cùng các bên giải quyết vấn đề. 

N.U
.
.
.