Cảnh sát Pháp sơ tán nhà ga lớn nhất châu Âu

Thứ Ba, 09/05/2017, 10:22
Đêm 8-5, Cảnh sát Pháp đã phải sơ tán toàn bộ hành khách có mặt tại nhà ga Gare du Nord ở Paris và tạm thời phong tỏa khu vực sau khi có báo cáo về "một kẻ nguy hiểm" trong nhà ga này.
Ảnh từ Youtube

Hiện vẫn chưa rõ tính xác thực cũng như bản chất của "mối đe dọa" này đến đâu mà phía cảnh sát phải sơ tán toàn bộ một trong những nhà ga lớn nhất châu Âu. Tuy nhiên, theo báo cáo của quản lý nhà ga, khu vực này đã bị phong tỏa và hoàn toàn không thể hoạt động cho đến tận 23h ngày 8-5.

Theo Le Parisien, lực lượng Cảnh sát vũ trang thủ đô Paris đang truy tìm "3 kẻ nguy hiểm", những kẻ đã được báo cáo là bị phát hiện từng ghé qua Bordeaux và Marseilles trong cuối tuần vừa qua.

Hàng loạt các tờ báo lớn của Pháp cũng đã đưa tin về hoạt động này của lực lượng cảnh sát thủ đô Paris.

Video: Youtube

Sau cuộc "càn quét" kéo dài hơn hai giờ đồng hồ, cảnh sát Paris tuyên bố "kết thúc kiểm tra" và "trở lại dần dần tình trạng bình thường". Cuối cùng, đã không có "kẻ nguy hiểm" nào bị bắt.

Nước Pháp vẫn còn trong tình trạng khẩn cấp sau hàng loạt cuộc tấn công khủng bố trong những năm gần đây, đặc biệt trong bối cảnh cuộc bầu cử Tổng thống và nhiều cuộc biểu tình diễn ra trên cả nước. 

Trước đó cũng trong ngày 8-5, cảnh sát chống bạo động Pháp đã đụng độ với hàng ngàn người biểu tình tụ tập tại Place de la Republique để phản đối một số chương trình mới được chính phủ công bố.

Duy Tiến
.
.
.