Các lãnh đạo thế giới "ngơ ngác" tìm Tổng thống Putin

Thứ Hai, 20/01/2020, 08:33
Trong cuộc hội đàm về tình hình Libya, các nhà lãnh đạo thế giới quyết định chụp ảnh chung, song mọi người có vẻ "ngơ ngác" vì không rõ Tổng thống Nga Vladimir Putin đang ở đâu.

Đức ngày 19-1 tổ chức cuộc đàm phán về vấn đề hòa bình cho Libya tại thủ đô Berlin với sự góp mặt của nhiều nguyên thủ thế giới. Trong khuôn khổ sự kiện, các nhà lãnh đạo đã thực hiện nghi thức chụp ảnh tập thể, song vào khoảnh khắc đó, Tổng thống Putin không lập tức có mặt, theo RT.


Khoảnh khắc lãnh đạo thế giới ngơ ngác tìm Putin. Video: Ruptly

Khoảnh khắc "Putin đâu mất rồi" đã được giới truyền thông ghi lại. Các nhà lãnh đạo khác dường như loay hoay tìm kiếm nhà lãnh đạo Nga.

Hình ảnh từ video cho thấy Thủ tướng Đức Angela Merkel tỏ ra bối rối trước sự vắng mặt của Tổng thống Nga. Bà Merkel liên tục nhìn xung quanh tìm Putin và chỉ tay về phía chỗ trống, nơi nhà lãnh đạo Nga lẽ ra phải ở đó.

Ngoài Thủ tướng Đức, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng tham gia vào cuộc "tìm kiếm" nhà lãnh đạo Nga. Ông Macron thậm chí bước ra khỏi hàng để xem ông Putin đang ở chỗ nào.

Cuối cùng Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Italy Giuseppe Conte bước ra khi hai người vẫn đang mãi trò chuyện với nhau.Ông Putin cười tươi và bắt tay Tổng thống Macron trước khi đứng vào vị trí chụp ảnh.

Theo RT, hội nghị ngày 19-1 ở Berlin là nỗ lực tiếp theo của lãnh đạo các nước lớn trong việc tìm ra giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột dai dẳng ở Libya, giữa Chính phủ đoàn kết dân tộc (GNA) do Liên Hợp Quốc công nhận, được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, đặt trụ sở tại thủ đô Tripoli và Quân đội miền Đông Libya (LNA) của tướng Khalifa Haftar, vốn nhận ủng hộ chính trị từ Mỹ, Nga và Pháp. 

Cách đây vài ngày, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã hậu thuẫn một lệnh ngừng bắn tạm thời, song các cuộc giao tranh vẫn tiếp diễn. Hôm 13-1, các phe đối địch Libya đã đàm phán ở thủ đô Moscow của Nga, song không đạt được kết quả tích cực nào.

Thiện Nhân
.
.
.