Cả nhà nhập viện vì ăn nấm độc trong đêm Trung thu

Thứ Sáu, 16/09/2016, 17:25
7 người trong một gia đình ở miền Tây Trung Quốc đã phải nhập viện cấp cứu trong đêm Trung thu (15-9) sau khi ăn phải nấm độc.

Lý Đặng Trung ở TP Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang cho biết, chị gái anh đã mua nấm khi đi du lịch ở Vân Nam trước Trung thu vài ngày, báo Điện tử Xuân Đài đưa tin ngày 16-9.

Lý cho biết gia đình đã bảo quản nấm để nấu ăn trong đêm Trung thu và cả anh lẫn chị gái sau khi kiểm tra đều nghĩ nấm an toàn.

“Nhưng chỉ 30 phút, sau khi gia đình ăn hết một đĩa nấm. Tôi thấy cảm thấy rất mệt. Tôi hầu như ngã quỵ sau nhiều lần đại tiện”, anh Lý kể.

Bác sĩ điều trị cho anh Lý và 6 thành viên khác trong gia đình anh cho biết họ bị ngộ độc vì ăn phải nấm độc.

4 thành viên trong gia đình được chuyển lên bệnh viện tuyến trên ở Chiết Giang để nhận điều trị tốt hơn, trong khi 3 người còn lại hiện đang hồi phục sức khỏe ở cơ sở y tế địa phương.

Anh Lý Đặng Trung cùng 6 thành viên trong gia đình đã phải nhập  viện cấp cứu sau khi ăn phải nấm độc trong đêm Trung thu

Nấm độc chủ yếu mọc hoang vào tháng 10, các nhà thực vật học Ninh Ba cho biết. Cách để nhận  biết nấm không ăn được là, nấm có màu sắc tươi sáng là độc, ngoài ra nấm có mũ nhẵn thín cũng vậy, theo các nhà thực vật học.

Toại Khanh
.
.
.