COVID-19 quay lại, Hàn Quốc tái áp đặt giãn cách xã hội

Thứ Năm, 28/05/2020, 17:16
Hàn Quốc quyết định áp dụng trở lại các biện pháp giãn cách xã hội nhằm ngăn dịch COVID-19 lây lan, trong bối cảnh số ca nhiễm mới đang có xu hướng tăng mạnh trở lại.

Nhân viên y tế phun khử trùng một khu chợ ở Hàn Quốc. Ảnh: YH

Thông tấn Hàn Quốc Yonhap cho biết quyết định được chính quyền nước này đưa ra ngày 28/5. Tại thủ đô Seoul, mọi bảo tàng, công viên và triển lãm nghệ thuật sẽ phải đóng cửa trở lại trong hai tuần, tính từ ngày 29/5 trong khi các công ty được yêu cầu bố trí nhân viên làm việc từ nhà.

"Chúng tôi quyết định tăng cường tất cả các biện pháp giãn cách ở khu vực đô thị trong vòng hai tuần kể từ ngày mai đến 14/6", Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Park Neung-hoo phát biểu.

Ông Park nhấn mạnh giai đoạn hai tuần tới rất có ý nghĩa để ngăn chặn sự tái bùng phát của COVID-19 trong lãnh thổ nước này. Tuy nhiên, các trường học vẫn sẽ mở cửa trở lại để đón học sinh như dự kiến.

Quyết định được chính quyền Hàn Quốc đưa ra trong bối cảnh số ca nhiễm mới COVID-19 có xu hướng tăng trở lại. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ngày 28/5 ghi nhận thêm 79 ca nhiễm, cao nhất kể từ ngày 5/4, nâng tổng số ca nhiễm cả nước lên 11.344.

Các ca nhiễm mới, chủ yếu tập trung ở khu vực Seoul, nơi một nửa dân số Hàn Quốc đang sinh sống. Nhiều chuyên gia lo ngại việc các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng từ đầu tháng là lí do số ca nhiễm mới tăng nhanh.

Hàn Quốc từng là "điểm nóng" COVID-19 nghiêm trọng nhất ngoài Trung Quốc đại lục - nơi dịch khởi phát, song đã kiểm soát tốt dịch bệnh nhờ các biện pháp quyết liệt của chính quyền.

Trần Thị Thảo (Theo Yonhap)
.
.
.