COVID-19 có nguy cơ lan rộng tại châu Mỹ

Thứ Hai, 02/03/2020, 08:50

Thị trưởng thành phố New York Andrew Cuomo ngày 1/3 cho biết thành phố này đã ghi nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên.

Ảnh minh họa Getty Images. 
Bệnh nhân là một phụ nữ khoảng 30 tuổi, tiếp xúc với virus khi đến Iran, và hiện đang được cách ly tại nhà, theo thị trưởng Cuomo.

“Bệnh nhân có các triệu chứng về hô hấp, tuy nhiên không ở tình trạng nghiêm trọng và đang được kiểm soát trong tình huống an toàn kể từ khi trở về New York”, theo thông báo từ Văn phòng thị trưởng.

Ông Cuomo cho biết thêm, chính quyền thành phố đã đồng ý tiến hành xét nghiệm và kết quả dương tính được Phòng thí nghiệm Wadsworth tại Albany của New York xác nhận.

“Không có lý do để ngạc nhiên - điều này đã được lường trước”, ông Cuomo nói. Thị trưởng New York cũng kêu gọi người dân không nên lo lắng vì mức độ rủi ro ở New York nhìn chung vẫn còn thấp.

Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết số người chết vì COVID-19 trên toàn thế giới đã vượt qua con số 3.000. Trong đó, nhiều nhất là tại Trung Quốc (2.912 ca), Iran (54 ca), Italia (34 ca) và Hàn Quốc (20 ca).

Canada cũng ghi nhận thêm 4 ca nhiễm mới tại Ontario. Các ca nhiễm mới này đều trên 40 tuổi. Như vậy, số ca nhiễm tại Ontario đã lên đến 15, trong khi tổng số ca tại Canada là 24.

Trong khi Mexico ghi nhận thêm một ca nhiễm mới vào ngày 1/3, Ecuador cũng xác nhận 5 ca nhiễm mới cùng ngày.

Duy Tiến
.
.
.