Lễ hội quân nhạc lớn nhất thế giới tại Quảng trường Đỏ

Thứ Ba, 29/08/2017, 15:57
Liên hoan Quân nhạc quốc tế Spasskaya Tower lần thứ 10 vừa được khai mạc tại Quảng trường Đỏ, giữa thủ đô Moscow, Nga với sự tham gia của 30 đội quân nhạc đến từ 14 quốc gia trên thế giới.

Liên hoan Quân nhạc quốc tế Spasskaya Tower lần thứ 10 vừa được khai mạc tại Quảng trường Đỏ, giữa thủ đô Moscow, Nga với sự tham gia của 30 đội quân nhạc đến từ 14 quốc gia trên thế giới. Video: RT
Gần 1.500 nhạc công, quân nhân và các nghệ sĩ, thuộc 30 đội quân nhạc xuất sắc từ 14 quốc gia trên khắp thế giới đã có mặt tại Quảng trường Đỏ để tham gia Liên hoan Quân nhạc quốc tế Spasskaya Tower lần thứ 10.
Đây là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh lịch sử, đồng thời là sự tri ân đối với quân đội và các lực lượng vũ trang nước Nga. Trong ảnh là các đội quân nhạc tại lễ khai mạc hôm 26-8.
Ngoài các ban quân nhạc giỏi nhất và quân nhân danh dự của Nga, sẽ có những tay trống, ban nhạc, vũ công, tay đua và chuyên gia võ thuật đến từ Ai Cập, Israel, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc, Armenia và Kazakhstan tham gia vào bữa tiệc của âm nhạc và ánh sáng này. Trong ảnh là một màn biểu diễn tới từ Trung Quốc.
Đoàn quân nhạc Ireland tại Liên hoan Quân nhạc quốc tế Spasskaya Tower lần thứ 10. Những hành khúc sôi động, những giai điệu hào hùng, những vũ đạo điêu luyện là sự kết hợp giữa quân đội, đời sống dân gian, tinh thần cổ điển và âm nhạc. 
Liên hoan Quân nhạc quốc tế ở Moscow không chỉ đơn thuần là một sân khấu khổng lồ mà trước hết là sự trao đổi văn hóa thông qua ngôn ngữ âm nhạc. Bởi, lịch sử âm nhạc quân đội dựa trên lịch sử quốc gia và mỗi chiến công mang đậm màu sắc dân tộc đó. Trong ảnh là những nữ thành viên xinh đẹp của đội quân nhạc tới từ Kazakhstan.
Các thành viên đội Thụy Sĩ xuất hiện ấn tượng tại Liên hoan Quân nhạc quốc tế Spasskaya Tower lần thứ 10.
Đoàn quân nhạc Ấn Độ tại Liên hoan Quân nhạc quốc tế Spasskaya Tower lần thứ 10.
Một thành viên đội Thổ Nhĩ Kỳ tại Liên hoan Quân nhạc quốc tế Spasskaya Tower lần thứ 10.
Đội quân nhạc Ai Cập trong bộ trang phục truyền thống.
Liên hoan Quân nhạc quốc tế tại Moscow năm nay kỷ niệm tròn 10 năm, nhưng cũng là năm đầu tiên vắng bóng Người chỉ huy cao nhất, Nhạc trưởng Valery Khalilov, người đã hy sinh cùng những chiến sĩ của dàn quân nhạc mang tên Alexandrov trên chuyến bay định mệnh tới Syria hồi tháng 12-2016.

Phùng Nguyễn (Ảnh AP, TASS)
.
.
.