Bất chấp trừng phạt, người Nga vẫn hết mực tin tưởng Tổng thống Putin

Thứ Sáu, 04/08/2017, 10:09
Một bản khảo sát mới được công bố cho thấy đa số người dân Nga vẫn hết lòng tin tưởng chính sách điều hành đất nước của Tổng thống Vladimir Putin, bất chấp căng thẳng giữa Moscow và Washington leo thang chóng mặt.


TASS ngày 3-8 dẫn thông tin từ Trung tâm Nghiên cứu Dư luận toàn Nga cho biết các kết quả khảo sát được công bố gần đây cho thấy tỷ lệ ủng hộ của công chúng Nga dành cho các chính sách của Tổng thống Vladimir Putin lên tới 83,5%, trong những ngày cuối cùng của tháng 7.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: RT

“Tỷ lệ ủng hộ cao nhất dành cho Tổng thống Putin được ghi nhận trong cuộc khảo sát từ ngày 17 đến 23-7, với 84,1% tỷ lệ ủng hộ. Trong tuần cuối 7, tỷ lệ người Nga tin tưởng tuyệt đối vào chính sách của Tổng thống là 83,5%”, thông báo của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận toàn Nga cho biết.

Cũng theo bản báo cáo, Thủ tướng Medvedev và Chính phủ của ông vẫn đạt tỉ lệ ủng hộ ổn định từ người dân Nga. Cụ thể, khoảng 52,4% người dân được hỏi cho biết họ đánh giá tích cực về các hoạt động của đương kim Thủ tướng Nga, trong khi Chính phủ Nga đạt mức ủng hộ gần 58%.

Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong suốt 17 năm nắm giữ những cương vị đứng đầu nước Nga (13 năm làm Tổng thống và 4 năm làm Thủ tướng), đã đem lại nhiều thay đổi quan trọng cho nước Nga.

Từ một quốc gia với sự hỗn loạn sau khi Liên Xô tan rã, Nga đã khôi phục được vị thế chính trị cũng như tiềm năng kinh tế vốn có của mình.

Thành tựu mà ông đạt được đã được minh chứng qua tỷ lệ ủng hộ trong dân chúng. Bất chấp những lời chỉ trích và các lệnh trừng phạt của Phương Tây, tỷ lệ ủng hộ ông Putin luôn ở mức đáng mơ ước, đạt đỉnh 89,9% vào năm 2015.

Thiện Nhân
.
.
.