Bão tuyết phủ trắng miền Đông nước Mỹ

Chủ Nhật, 20/01/2019, 16:20

Cơn bão mùa đông phủ kín vùng Trung Tây của Mỹ với lớp tuyết dày, đồng thời, đã tiến về phía Đông Bắc nước này vào ngày 19-1, khiến hàng loạt chuyến bay và tàu hỏa buộc phải hủy chuyến trong một dịp cuối tuần mà nhu cầu đi lại của người dân Mỹ tăng cao.

Ảnh Reuters. 

Trung tâm dự báo thời tiết của Mỹ đã đưa ra cảnh báo và nhiều tư vấn về cơn bão mùa đông này đến với khu vực phía Đông nước mỹ, nơi hơn 100 triệu người dân đang sinh sống.  

Hình thái thời tiết này, di chuyển từ Tây sang Đông và được tăng cường bởi khí lạnh Bắc cực từ Canada, đã tấn công nhiều khu vực ở Trung Tây nước Mỹ vào hôm 18-1.

Tại Chicago, một số nơi đã ghi nhận 20 cm tuyết, một phần ba số chuyến bay đã phải hủy tại hai sân bay chính của thành phố.

Theo Flightaware, ít nhất 2.141 chuyến bay nội địa, đi hoặc đến Mỹ đã phải hủy vào ngày 19-1.

Việc chính phủ Mỹ đóng cửa một phần cũng khiến cho việc di chuyển bằng đường hàng không trở nên khó khăn hơn. Tại sân bay quốc tế Baltimore-Washington International Thurgood Marshall, Cơ quan an ninh giao thông (TSA) tuyên bố sẽ phải đóng cửa một trạm kiểm soát an ninh do các nhân viên chưa được trả lương.

Ngày 19-1, TSA báo cáo rằng 7% nhân viên ủa họ đã vắng mặt, nhiều người không thể đi làm với lý do là hạn chế về tài chính chưa được giải quyết.

Tình hình thời tiết này được dự báo tiếp tục tồi tệ hơn tại vùng Đông Bắc của Mỹ với lượng tuyết rơi dự báo sẽ đạt khoảng 60 cm vào tối 19-1, có thể kéo sang ngày 20-1 (giờ địa phương).

Duy Tiến
.
.
.