Miền Trung nước Nga "tối om" khốn khổ vì bão tuyết

Chủ Nhật, 22/04/2018, 09:37
Sputnik ngày 22-4 đưa tin, do thời tiết ngày một diễn biến khó lường, mưa và bão tuyết liên tục nên khoảng 73.000 người dân ở khu vực miền Trung nước Nga phải sống trong cảnh "tối om" không điện.
Hàng ngàn công nhân đang cố gắng hết sức để khôi phục lại nguồn điện. Ảnh: Sputnik. 

Theo Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga, trận cuồng phong kéo theo mưa lớn cùng tuyết rơi dày đặc đã khiến việc cấp điện bị gián đoạn, khiến 73.000 người và khoảng 900 khu định cư tại các vùng Vladimir, Ivanovo, Tver, Smolensk, Ryazan, Moscow và Tula phải sống trong bóng tối. 

Ghi nhận của Trung tâm Nghiên cứu Khí tượng Thủy văn Nga cho biết, sức gió di chuyển và giật rất mạnh, lên tới 25m/s. Vì vậy, cơ quan này đã tiếp tục ra cảnh báo mức độ nguy hiểm màu da cam (khả năng thiên tai sẽ xảy ra) cho khu vực miền Trung của nước Nga. 

Để đối phó với tình hình nêu trên, khoảng 5000 công nhân với hơn 1800 thiết bị phụ trợ đã được điều động để sửa chữa và khôi phục các trạm điện bị gió quật ngả ngốn. 

Tại Moscow, dù các nguồn điện ở các cơ sở hạ tầng xã hội quan trọng đã được phục hồi, nhưng chính quyền khu vực thông báo đã có hai người thiệt mạng và hàng chục người khác phải nhập viện do cơn bão càn quét. Ngoài ra, hàng chục chuyến bay xuất phát từ Moscow đã bị trì hoãn để đảm bảo an toàn.

Như Uyên
.
.
.