Miền Trung Tây Mỹ phủ toàn màu trắng trong trận bão tuyết

Chủ Nhật, 13/01/2019, 08:33
Những trận bão tuyết ở miền Trung Tây của Mỹ đã khiến ít nhất 5 người thiệt mạng do các vụ tai nạn trên đường, nhiều người tham gia thao thông bị mắc kẹt ở bang Missouri và hàng chục chuyến bay buộc phải hủy.
Tuyết rơi dày tại Taos, New Mexico, Mỹ. Ảnh Reuters.

Hệ thống thời tiết này, khởi đầu chỉ là những trận mưa ở phía Mexico, sau đó đã trở thành bão tuyết, được dự báo sẽ gây ảnh hưởng đến “dải đất” dài đến 2.900 km của Mỹ, kéo dài từ Colorado đến khu vực Trung Đại Tây Dương.

Cơn bão tuyết đã tấn công Kansas và Missouri ngày 11-1, sau đó mở rộng sang các bang khác như Iowa, Illinois, Indiana và Ohio.

Tại thành phố Kansas City, tuyết phủ đầy trên sân vận động Arrowhead trong trận play-off trong Giải Bóng bầu dục Quốc gia giữa đội chủ nhà Chiefs và đội Indianapolis Colts. Tuyết cũng rơi rất dày tại một số khu vực phía Tây St. Louis, khoảng 30 cm, và vẫn tiếp tục rơi dày vào ngày 12-1.

Ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn giao thông liên quan đến tình hình thời tiết này ở Missouri và Kansas. Hàng chục chuyến bay tại sân bay quốc tế St. Louis Lambert đã buộc phải hủy, theo nhà quản lý sân bay, do điều kiện thời tiết được cho là “cơn bão mùa đông tồi tệ nhất trong nhiều năm qua”.

Cơn bão mùa đông này được dự báo tiến về Washington, nơi tọa lạc nhiều cơ quan chính phủ và liên bang vốn đang bị đóng cửa, lượng tuyết tại đây được dự báo sẽ lên đến 20 cm. Các khu vực ở Trung và Bắc Virginia tuyết thậm chí còn rơi dày hơn, đến hơn 25 cm, theo cơ quan Dự báo thời tiết của Mỹ. Tình hình tương tự cũng sẽ diễn ra tại Baltimore và Maryland.

Duy Tiến
.
.
.