Bão cũ vừa qua, bão mới lại tấn công nước Mỹ

Chủ Nhật, 17/09/2017, 16:47
Ngày 17-9, Trung tâm dự báo Bão của Mỹ (NHC) cho biết, cơn bão Jose sẽ đổ bộ vào khu vực bờ biển phía đông nước này vào đầu tuần tới, trong khi đó, một vùng áp thấp sẽ mạnh lên thành bão và tiếp nối Jose đổ bộ vào khu vực Caribbean.
Hình ảnh vệ tinh của cơn bão Jose. Ảnh Reuters

Cơn bão sắp hình thành có tên là Maria, có khả năng đe dọa đến nhiều hòn đảo thuộc khu vực Caribbean, vốn chịu nhiều thiệt hại sau siêu bão Irma cách đây khoảng hai tuần. Dự kiến, vùng áp thấp này sẽ mạnh lên thành bão vào ngày 18-9, khi nó có vị trí gần với khu vực đảo Leeward.

NHC cho biết thêm, chính quyền các khu vực từ bang North Carolina đến New England cần theo dõi những diễn biến của cơn bão Jose, được dự báo là một cơn bão khá mạnh, sau những gì hai siêu bão Harvey và Irma đã gây ra tại nhiều bang của Mỹ.

Theo NHC, tính đến 17 giờ ngày 16-9 (giờ địa phương), cơn bão Jose có xu hướng di chuyển theo hướng bắc với vận tốc khoảng 106 km/h, sức gió lên đến 130 km/h.

Cơn bão này đã gây ảnh hưởng và thiệt hại cho các hòn đảo thuộc khu vực Caribbean, từ Bermuda, Bahamas, bờ biển phía bắc Hispaniola và Puerto Rico, đến phần lớn bờ biển phía Đông của Mỹ.

Mùa bão 2017 của Mỹ được đánh giá là một trong những mùa "sôi động" khi bờ đông nước này đón nhận nhiều cơn bão, thậm chí là siêu bão từ phía Đại Tây Dương tràn về, trong đó tiêu biểu là bão Harvey và Irma, gây ra thiệt hại hàng trăm tỉ USD cho hàng loạt bang từ Texas, Louisiana hay Florida.

Duy Tiến
.
.
.