Siêu bão Irma nhấn chìm miền Trung Florida

Thứ Hai, 11/09/2017, 15:57
Ít nhất 4 người đã thiệt mạng khi siêu bão Irma đổ bộ và nhấn chìm miền trung của Florida trong biển nước, khiến hàng triệu người phải trú ẩn trong tình trạng thiếu điện sinh hoạt.
Florida chìm trong biển nước do bão Irma. Ảnh Reuters

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phải công bố tình trạng khẩn cấp trên khu vực. Thống đốc Florida phát biểu trên ABC News, "hãy cầu nguyện cho chúng tôi", khi đứng trước cơn bão từng được cho là mạnh nhất từng xuất hiện trên Đại Tây Dương chuẩn bị đổ bộ vào bang.

Trong số 4 người thiệt mạng tại Florida trong cơn bão Irma, có 2 nhân viên cứu hộ của chính quyền do gặp tai nạn ô tô khi đang thực hiện nhiệm vụ tại hạt Hardee. 

Nhà chức trách địa phương đã xác định được danh tính của những người bị thiệt mạng trong cơn bão. Thống đốc bang Florida, ông Rick Scott, đã bày tỏ lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân. 

Chiếc xe tải bị lật trên đường phố Miami. Ảnh Reuters

Cơn bão chính thức đổ bộ vào bang Florida vào khoảng hơn 20 giờ  ngày 10-9 (theo giờ Việt Nam), khiến hơn một phần tư cư dân của bang đã phải tạm di chuyển đến nơi trú ẩn an toàn hơn.

Sau khi đổ bộ vào đất liền, sức mạnh của cơn bão đã bị giảm đi khá nhiều. Theo các chuyên gia khí tượng của Mỹ, hiện tại, cơn bão đang ở mức 1, thấp hơn so với khởi điểm là mức 5 của nó.

Cơn bão đổ bộ qua Miami, Florida

Trước khi đổ bộ vào đất liền của Mỹ, cơn bão đã quét qua khu vực Caribbean và xóa sổ nhiều hòn đảo đông dân cư của khu vực này, khiến ít nhất 28 người thiệt mạng, gây ra những đợt sóng cao đến hơn 10 m ở khu vực Cuba.

Hiện tâm bão Irma nằm cách khu vực Lakeland, Florida khoảng 30 km.

Duy Tiến
.
.
.