Siêu bão Irma sức gió 210km/h đổ bộ Florida, Mỹ

Chủ Nhật, 10/09/2017, 21:46
Siêu bão mạnh nhất Đại Tây Dương Irma đã đổ bộ vào bang Florida vào khoảng 9h10 giờ miền đông Mỹ (khoảng 20h10 giờ Việt Nam) ngày 10-9, với sức gió khủng khiếp lên đến 210 km/giờ.
Lốc xoáy ngoài khơi một thành phố thuộc Florida khi cơn bão Irma đổ bộ. Ảnh Reuters

Cơn bão Irma, một trong những cơn bão mạnh nhất trong lịch sử Đại Tây Dương, đã quét sạch những khu vực mà nó đi qua, đã đổ bộ vào khu vực bang Florida của Mỹ.

Hàng triệu người sinh sống tại những vùng có nguy cơ bị đe dọa cao ở Florida đã phải sơ tán khẩn cấp đến những trại trú ẩn từ nhiều ngày trước đó để tránh thiệt hại.

Khi đổ bộ vào đất liền của Mỹ, bão Irma đã giảm một cấp, hiện ở mức 4, tuy nhiên đây vẫn là mức cực kỳ nguy hiểm. Theo Cơ quan Dự báo Bão của Mỹ, sức gió đã tạo ra những cột sóng lên đến gần 5m ở nhiều khu vực ven biển của Mỹ.

Trước đó, bão Irma đã quét qua khu vực quần đảo Keys của Florida, khiến hơn 800.000 gia đình bị mất điện. 

Thống đốc bang Florida, ông  Rick Scott, khi trả lời phỏng vấn với ABC News đã không thể nói gì hơn ngoài "Hãy cầu nguyện cho chúng tôi", khi bang của ông đang đối diện với siêu bão Irma, đã quét qua khu vực Caribbean và gần như xóa sổ hoàn toàn nhiều hòn đảo thuộc khu vực này.

Chính quyền bang Florida đã yêu cầu sơ tán khoảng 6,3 triệu người, tương đương 1/3 dân số bang - một trong những chiến dịch sơ tán lớn nhất trong lịch sử Mỹ. Irma có thể sẽ gây ra thiệt hại lên đến hàng chục tỉ USD cho trung tâm du lịch lớn thứ ba của đất nước, đóng góp đến 5% tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ.

Duy Tiến
.
.
.