Bác sĩ người Nga thiệt mạng vì biến chứng bất ngờ của COVID-19

Thứ Tư, 22/04/2020, 10:49
Một bác sĩ Nga 56 tuổi đã qua đời vì biến chứng bất ngờ của COVID-19, trở thành nhân viên y tế đầu tiên tại nước này thiệt mạng vì dịch.

The Moscow Times cho biết bác sĩ Maxim Starinsky, 56 tuổi, đã thiệt mạng vì biến chứng của COVID-19 hôm 21/4 tại bệnh viện Kommunarka, tuyến đầu điều trị các bệnh nhân nhiễm dịch tại Nga. Bác sĩ Starinsky là nhân viên y tế đầu tiên của Nga thiệt mạng vì COVID-19.

Xe cứu thương bên ngoài bệnh viện Kommunarka. Ảnh: ITN

Bác sĩ Starinsky được phát hiện nhiễm COVID-19 trước đó vài hôm tại nơi làm việc, cũng là một bệnh viện dành riêng cho các cựu chiến binh Nga. “Anh ấy là một người rất tốt, một người bạn, một bác sĩ tuyệt vời”, một y tá làm việc 23 năm cùng bác sĩ Starinsky nói.

Cũng theo y tá này, 64 nhân viên y tế tại bệnh viện nói trên đã được xét nghiệm và dương tính với virus.  Khoảng 30 giường bệnh tại đây được chuyển đổi để điều trị người nhiễm COVID-19 tại bệnh viện.

Trước đó, The Moscow Times dẫn lời một số nhân viên y tế tại các bệnh viện nhỏ ở Moscow phàn nàn rằng các biện pháp phân luồng người nhiễm COVID-19 khi nhập viện không được tiến hành, kéo theo nguy biến các bệnh viện thành ổ dịch.

Tại Nga, chỉ những bệnh nhân có triệu chứng nặng mới được nhập viện. Những người có triệu chứng nhẹ được cho về tự điều trị tại nhà.

Tính đến ngày 21/4, Nga đã ghi nhận gần 53.000 ca nhiễm COVID-19, nằm trong nhóm 10 quốc gia có nhiều người nhiễm nhất thế giới. Thủ đô Moscow là tâm dịch của Nga với gần 30.000 người nhiễm. Số người tử vong vì dịch ở Nga là 456 – tỷ lệ thấp hơn các quốc gia châu Âu khác.


Thiện Minh
.
.
.