Bác sĩ Ấn Độ kêu cứu vì bạo hành giữa mùa dịch COVID-19

Thứ Ba, 21/04/2020, 19:03

Các nhân viên y tế ở Ấn Độ cần được bảo vệ bởi luật pháp trên toàn quốc sau một loạt báo cáo về bạo lực đối với các bác sĩ và y tá, Hiệp hội Y khoa Ấn Độ (IMA) cho biết.

Nhiều bác sĩ Ấn Độ chịu cảnh thiếu thốn vật tư bảo vệ và bị tấn công. Ảnh Getty Images. 

IMA ngày 21/4 đã đưa ra một tuyên bố rằng “các bác sĩ đã bị lạm dụng, đánh đập, từ chối nhập cảnh và cư trú”. “IMA đã duy trì sự kiềm chế và kiên nhẫn tối đa bất chấp những hành động khiêu khích cực độ”, tuyên bố có đoạn.

“Chúng tôi yêu cầu phải có một luật cấp trung ương đặc biệt chống lại bạo lực đối với các bác sĩ, y tá, nhân viên y tế và bệnh viện”, tuyên bố nói thêm. IMA đã yêu cầu mỗi nhân viên y tế trên toàn quốc thắp một ngọn nến vào ngày 22/4 như một hình thức để phản đối tình trạng này.

Các bác sĩ ở Ấn Độ tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Thiếu thiết bị, nhiều trường hợp bác sĩ bị tấn công và thiếu phương tiện sinh hoạt đầy đủ cho bác sĩ vẫn là một vấn đề lớn, theo các hiệp hội bác sĩ trên cả nước.

Ấn Độ đến nay ghi nhận 18.658 ca nhiễm và 592 ca tử vong. Hơn 100 nhân viên y tế đã xét nghiệm dương tính với COVID-19 chỉ riêng ở New Delhi. Thủ đô New Delhi đã ghi nhận 2.081 trường hợp dương tính với COVID-19, cao thứ hai tại Ấn Độ, cùng với đó là 47 trường hợp tử vong, theo Bộ Y tế Ấn Độ.

Bang Maharashtra là nơi có số ca mắc cao nhất nước này với 4.666 ca dương tính và 232 trường hợp tử vong. Ngoài ra, nhất 100 y tá dương tính với COVID-19 tại Mumbai.

Duy Tiến
.
.
.