Số ca nhiễm COVID-19 của Nga vượt 50.000, Moscow ngày càng giống New York

Thứ Ba, 21/04/2020, 15:30
Số ca nhiễm COVID-19 tại Nga đã vượt mốc 50.000, đưa nước này vào nhóm 10 quốc gia có nhiều người bệnh nhất toàn cầu, với thủ đô Moscow là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất.

Nhân viên y tế phun khử trùng nhà ga tàu điện ở Moscow. Ảnh: TMT

The Moscow Times chiều 21/4 dẫn thông báo của cơ quan ứng phó dịch COVID-19 của Nga cho biết nước này ghi nhận thêm 5.642 ca nhiễm mới trong 24h gần nhất, nâng tổng số người mắc lên 52.763. Nga có 456 ca tử vong vì dịch.

Số ca nhiễm tăng nhanh đã đẩy Nga vào nhóm 10 quốc gia có nhiều người nhiễm COVID-19 nhất thế giới. Thủ đô Moscow hiện là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất, với 29.433 ca bệnh, gần 2/3 số ca nhiễm toàn quốc.

Nga hiện đã tiến hành hai triệu xét nghiệm COVID-19 toàn quốc, song giới chuyên gia cảnh báo các xét nghiệm chưa được tiến hành đồng đều ở các khu vực, dẫn đến nguy cơ có những ổ dịch chưa được phát hiện.

Cách đây vài hôm, Moscow Times dẫn lời chuyên gia dịch tễ học Sergei Netyosov, người từng đứng đầu cơ quan nghiên cứu về virus Vektor của Nga, cho biết sự bùng phát dịch COVID-19 tại Moscow có thể giống như những gì diễn ra ở New York, nơi có hơn 200.000 ca nhiễm.

Dù chưa xảy ra tình trạng quá tải, song các bệnh viện ở Moscow đang làm việc vượt công suất để tiếp nhận bệnh nhân. Các bác sĩ Nga chỉ yêu cầu những người có triệu chứng nặng nhập viện, trong khi phần lớn người nhiễm có triệu chứng nhẹ được cho về điều trị tại nhà.

Trong thông điệp hôm 19/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin trấn an người dân rằng nước này sẽ sớm vượt qua đại dịch nhờ áp dụng các biện pháp mạnh tay sớm. "Chúng ta có mọi thứ: một nền kinh tế mạnh, tiềm năng khoa học lớn và nguồn lực y tế chuyên nghiệp", ông Putin nhấn mạnh.

Thiện Nhân
.
.
.