Tổng thống Trump tuyên bố tạm ngừng hoạt động nhập cư vào Mỹ

Thứ Ba, 21/04/2020, 09:48

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/4 cho biết ông sẽ ký một sắc lệnh tạm thời đình chỉ nhập cư vào Mỹ trong bối cảnh nền kinh tế lớn nhất thế giới vật lộn chống lại các ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh Reuters. 

Trong một bài đăng trên Twitter, ông nói thêm rằng biện pháp này được thực hiện “trong bối cảnh cuộc tấn công từ kẻ thù vô hình”, hay đại dịch COVID-19 và để bảo vệ công việc của người dân Mỹ.

Không rõ ông Trump sẽ sử dụng cơ chế nào để đình chỉ nhập cư và cũng không rõ việc đình chỉ như vậy có thể kéo dài bao lâu.

Việc đình chỉ tất cả hoạt động nhập cư sẽ đóng vai trò như một phần mở rộng về các hạn chế đi lại mà chính quyền Trump đã áp đặt đối với hầu hết các nước châu Âu, Trung Quốc, Canada, Mexico, Iran và Hàn Quốc.

Không rõ liệu ông Trump đã cho các nước khác được biết về quyết định này trước khi đăng tải trên Twitter hay không, nhưng những nỗ lực của ông trong quá khứ nhằm kiểm soát nhập cư đã dẫn đến tình trạng bất ổn nhất định ở khu vực biên giới cũng như sự chỉ trích từ các nhà hoạt động nhân quyền. 

Quyết định đình chỉ tất cả hoạt động nhập cư lần này cũng chắc chắn sẽ thu hút sự phản đối từ các nghị sĩ đảng Dân chủ và các nhóm quyền nhập cư, những người cho rằng Tổng thống đã tiếp tục thúc đẩy chương trình nghị sự gây tranh cãi của mình.

Duy Tiến
.
.
.