Ba Lan cấm công chức sử dụng sản phẩm của Huawei?

Thứ Hai, 14/01/2019, 10:41
Sau vụ bắt giữ quản lý của công ty viễn thông Trung Quôc Huawei hôm 11-1, một quan chức cấp cao của Chính phủ Ba Lan mới đây tiết lộ, nước này đang cân nhắc lệnh cấm sử dụng các sản phẩm của Huawei trong các cơ quan công quyền.
Ảnh minh họa. Nguồn: BBC. 

Reuters dẫn lời một quan chức giấu tên phụ trách an ninh mạng Ba Lan cho hay, nước này sẽ tiến hành phân tích và nghiên cứu để xác định việc có chấm dứt sử dụng các sản phẩm của Huawei hay không. 

"Chúng tôi không có những công cụ pháp lý để buộc các công ty tư nhân hoặc công dân ngừng sử dụng bất kỳ sản phẩm nào của công ty công nghệ thông tin. Nhưng chúng tôi có thể cân nhắc những thay đổi pháp lý để cho phép tiến hành một động thái như vậy", quan chức này nêu rõ. 

Hơn nữa, Chính phủ Ba Lan cũng có thể xem xét việc thắt chặt khung pháp lý với các nhà chức trách nước này, nhằm hạn chế sử dụng các sản phẩm của những công ty bị cho là đe dọa an ninh tới Ba Lan. 

Hôm 12-1, Bộ trưởng Nội vụ Ba Lan Joachim Brudzinski cho biết Warsaw vẫn muốn hợp tác với Bắc Kinh. Tuy nhiên, việc thảo luận về việc loại bỏ các sản phẩm của Huawei khỏi một số thị trường trong khối Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) là cần thiết.

N.U
.
.
.