Bà Hillary Clinton rạng rỡ nhận bằng danh dự của đại học hàng đầu xứ Wales

Chủ Nhật, 15/10/2017, 13:18
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton ngày 14-10 (giờ địa phương) đã có mặt tại Đại học Swansea - trường đại học hàng đầu xứ Wales để nhận tấm bằng cử nhân danh dự. 

Bà Hillary Clinton xuất hiện rạng rỡ tại Đại học Swansea (xứ Wales). 

Ngày 14-10, bà Hillary Clinton đã rạng rỡ xuất hiện tại Đại học Swansea (xứ Wales) để nhận tấm bằng cử nhân danh dự vì những hoạt động của bà trong việc thúc đẩy quyền gia đình và trẻ em trên toàn thế giới. 

Tại đây, bài phát biểu của bà về việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) đã nhận được sự ủng hộ rất lớn. Theo đó, bà cho hay, tiến trình Brexit rơi vào bế tắc sẽ khiến nước Anh phải đối mặt với hàng loạt "khủng hoảng" nghiêm trọng. 

Bà Hillary phát biểu tại sự kiện. 
"Việc đàm phán Brexit tiếp tục bế tắc thực sự khiến mọi người mệt mỏi và tiềm ẩn những bất lợi "không thể lường trước" đối với nước Anh. Nếu Brexit "không xuôi", thì sẽ chẳng có bất cứ một "ưu đãi thương mại nào" được ký kết. 

Các doanh nghiệp Anh sẽ "nơm nớp" sống dưới áp lực xuất khẩu bởi sản phẩm của họ sẽ không có khả năng tiếp cận thị trường châu Âu", bà Hillary nhận định. 

Bà Hillary được trao bằng cử nhân danh dự vì những cam kết thúc đẩy quyền gia đình và trẻ em trên toàn thế giới. 

Hơn hết, bà nhấn mạnh rằng, những nạn nhân thực sự sẽ phải gánh chịu hậu quả của quá trình Brexit "vô định hướng" chính là trẻ em. 

Bà Hillary cũng bày tỏ sự tin tưởng vào giá trị của Liên minh châu Âu EU, đồng thời kêu gọi sự đồng cảm của hai bờ Đại Tây Dương, bởi quyền cư trú của nửa triệu cư dân nhí tại Anh đang ở thế "bập bõm". Lợi ích của những mầm non tương lai đang bị thu hẹp dần trong quá trình Brexit. 

ĐH Swansea được thành lập năm gần từ năm 1928 năm, là một trường danh tiếng hàng đầu ở xứ Wales, trong lĩnh vực đào tạo học thuật và nghiên cứu khoa học.

Linh Đan
.
.
.